- Các hãng xe Nhật Bản khổ sở vì lỗi túi khí
- Honda xác nhận trường hợp tử vong do túi khí
- Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới

Hãng sản xuất túi khí Takata đang khiến nhiều đối tác chế tạo xe hơi của họ phải khổ sở
Theo thống kê, cho tới giờ có ít nhất 8 người đã chết trong các xe hơi của Honda, vì lỗi túi khí Takata với lực bung quá mạnh làm văng những mảnh kim loại vào người nạn nhân.
Trên toàn cầu, tính từ năm 2008, đã có hàng chục triệu chiếc xe hơi trang bị túi khí Takata bị triệu hồi, chủ yếu là ở thị trường Mỹ.
Những thương hiệu xe hơi khác ngoài Honda cũng phải thu hồi xe để xử lý là Nissan, General Motors và BMW.
Dù vậy, nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 3 Nhật Bản là hãng Honda gặp phải nhiều khó khăn hơn cả, với tổng cộng 24,5 triệu chiếc xe phải triệu hồi, nhiều hơn một nửa trong tổng số xe gặp lỗi trên toàn cầu.
Một phát ngôn viên của hãng Honda nói với báo giới rằng họ phát hiện một số túi khí trên xe hơi “có mật độ khí không đồng đều, khiến chúng tôi lo ngại có thể gây ra nguy hiểm”.
“Đây chỉ là biện pháp đề phòng. Không giống như những lần triệu hồi xe khác, chúng tôi không chờ các kết quả nghiên cứu đầy đủ rồi mới tiến hành xử lý”, phát ngôn viên trên cho biết thêm.
Hiện nay, riêng ở thị trường Nhật Bản, Honda đang tiến hành thu hồi khoảng 1,63 triệu chiếc xe hơi. Trong khi đó, thị trường Bắc Mỹ không bao gồm trong đợt thu hồi xe mới nhất này.