Hà Nội tuyển chọn 200 giáo viên bồi dưỡng ngắn hạn tại Úc

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Sở GD-ĐT Hà Nội vừa thành lập hội đồng tuyển chọn 200 học viên là giáo viên các trường THCS, THPT thuộc thành phố tham gia bồi dưỡng ngắn hạn tại Úc theo Quyết định 4715/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội.
Hà Nội đầu tư bồi dưỡng 200 giáo viên tại nước ngoài

Hà Nội đầu tư bồi dưỡng 200 giáo viên tại nước ngoài

Theo quyết định này, UBND thành phố giao Sở GD-ĐT tổ chức 10 lớp bồi dưỡng ngắn hạn tại nước ngoài năm 2022 theo chương trình “Bồi dưỡng nâng cao phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin ở nước ngoài cho giáo viên đạt điểm IELTS từ cao xuống thấp”.

Đợt bồi dưỡng sẽ bao gồm 10 lớp, mỗi lớp 20 học viên; 2 công chức Sở GD-ĐT làm công tác quản lý. Tính cả thời gian đi lại, các học viên sẽ có 14 ngày bồi dưỡng tại trường ĐH Western Sydney (Úc) trong tháng 12/2022.

Kinh phí tổ chức các lớp bồi dưỡng ngắn hạn này trích từ nguồn kinh phí dành cho đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức đã được UBND TP Hà Nội giao Sở GD-ĐT.

Tham gia các lớp, học viên được bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, phương pháp giảng dạy và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, với 4 chuyên đề bồi dưỡng, nâng cao ứng dụng công nghệ trong giảng dạy các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

UBND TP cũng giao Giám đốc Sở GD-ĐT thực hiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm phê duyệt dự toán chi tiết và quyết toán kinh phí tổ chức các lớp; sử dụng kinh phí đúng nội dung, mức chi, chính sách, chế độ và quy định của luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn hiện hành.

Sau khi hoàn thành khóa bồi dưỡng, học viên có trách nhiệm trở lại cơ quan công tác và báo cáo Sở về kết quả học tập chậm nhất 15 ngày sau khi về nước.

Được biết, để trở thành thành viên tham gia lớp bồi dưỡng ngắn hạn tại Úc, ngoài những tiêu chuẩn theo quy định, các giáo viên phải trải qua kỳ tuyển chọn rất nghiêm túc. Đây là cơ hội để các giáo viên tiếp cận, giao lưu quốc tế, từ đó sẽ mang những kiến thức học được về áp dụng vào thực tiễn giúp nâng cao hiệu quả, chất lượng dạy học.