Hà Nội khuyến khích thành lập tổng đài hỗ trợ, ứng cứu học sinh, sinh viên trên không gian mạng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Hà Nội đặt ra mục tiêu giai đoạn 2023 – 2025, trên 90% học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp được tuyên truyền và tích cực thực hiện Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội và đến giai đoạn 2025 – 2030 là 100%.
Hà Nội đặt mục tiêu giai đoạn 2023 – 2025 phấn đấu trên 90% học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp được tuyên truyền và tích cực thực hiện Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội

Hà Nội đặt mục tiêu giai đoạn 2023 – 2025 phấn đấu trên 90% học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp được tuyên truyền và tích cực thực hiện Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1142/QĐ-LĐTBXH của Bộ LĐ-TB&XH phê duyệt Chương trình “Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trên không gian mạng giai đoạn 2022 – 2030” trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố.

Theo kế hoạch, Hà Nội đặt ra các chỉ tiêu, giai đoạn 2023 – 2025 phấn đấu trên 90% học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp được tuyên truyền và tích cực thực hiện Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội; giai đoạn 2025 – 2030 là 100%.

Giai đoạn 2023 – 2025 và 2025 – 2030 có trên 80% và 100% cán bộ làm công tác học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được bồi dưỡng cập nhật kiến thức mới, nâng cao trình độ, kỹ năng, nghiệp vụ, phương pháp tuyên truyền, giáo dục, đấu tranh trên không gian mạng.

Để thực hiện các chỉ tiêu trên, UBND TP Hà Nội đã đề ra 7 nhiệm vụ và giải pháp. Trong đó, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kỹ năng cho cán bộ, đoàn viên, học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp khi tham gia các hoạt động trên không gian mạng an toàn, hiệu quả.

Thành phố Hà Nội cũng khuyến khích các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thành lập và tổ chức hoạt động bộ phận “Tổng đài hỗ trợ và ứng cứu học sinh, sinh viên trên không gian mạng”, phát hiện và xử lý các sự việc tác động tiêu cực đến học sinh, sinh viên; hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc, ứng cứu học sinh, sinh viên khi gặp phải tình huống xấu trong quá trình tham gia các hoạt động trên không gian mạng.