Giữ mặt cho sạch

ANTĐ - Kỳ cục thật! Có những chuyện nhỏ như con thỏ mà dư luận cứ ồn ào, tốn giấy mực, trong khi chuyện lớn thì im thin thít.

- Chuyện lớn hay nhỏ thì còn tùy ở con mắt của mỗi người. Theo ông chuyện nhỏ ấy là gì?

- Chuyện ba ứng cử viên chính thức của cuộc chạy đua vào chức Đại sứ Du lịch. Tưởng gì to chuyện, thế mà cũng phải tranh cãi về tiêu chí, nhân thân ứng viên.

- Đại sứ Du lịch tức là đại diện cho bộ mặt du lịch của một quốc gia, có tầm ảnh hưởng trực tiếp trong các hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch nước ta ở cả trong và ngoài nước. Sao có thể coi là chuyện nhỏ được!

- Đầu óc tôi không đến nỗi… bã đậu để không hiểu điều sơ đẳng đó. “Chọn mặt gửi vàng” thì đúng rồi, nhưng nên dành thời gian “phẫu thuật” bộ mặt du lịch nước ta.

- Cái sự nhếch nhác, xuống cấp, ô nhiễm, rồi nạn “chặt chém” du khách bất kể dân ta hay dân Tây… chẳng phải đã được báo chí, dư luận “mổ xẻ” mỏi tay, mỏi mồm bao năm nay đó sao.

- Đó mới là những việc lớn cần phải tiếp tục bỏ nhiều thời gian, công sức ra để “hội chẩn” và tiến hành một cuộc “đại phẫu thuật” bộ mặt du lịch.

- Ngay những người trong “làng” du lịch cũng phải thốt lên: Thắng cảnh nào cũng quảng bá là thiên đường tham quan, nghỉ dưỡng, thư giãn nhưng hầu hết đều ô nhiễm trầm trọng, ngập tràn rác, nước thải, ngay cả Di sản vịnh Hạ Long.

- Chẳng nhẽ cứ ngồi nhìn ngắm “bộ mặt” vốn xinh đẹp, hấp dẫn của mình ngày càng nhem nhuốc, thảm hại sao?

- Câu hỏi đó dành cho các “ông” quản lý ngành du lịch – bộ mặt của đất nước. Nói cho cùng, những “bộ phận” khác mà bẩn vẫn còn giấu được, chứ mặt mày phải cố giữ cho sạch.