Thí điểm mô hình “vỉa hè vàng”

Thí điểm mô hình “vỉa hè vàng”

ANTĐ - Từ ngày 3-1, lực lượng chức năng quận Hai Bà Trưng gồm CSTT, Thanh tra GTVT, phối hợp với các phường Lê Đại Hành, Bùi Thị Xuân, Ngô Thì Nhậm đồng loạt triển khai sắp xếp phương tiện cá nhân của người dân trên 4 tuyến phố: Bà Triệu, Nguyễn Du, Lê Văn Hưu và Trần Nhân Tông.
Cấm người uống rượu bia lái xe nhằm giảm TNGT

Cấm người uống rượu bia lái xe nhằm giảm TNGT

ANTĐ - Tại Hội nghị tổng kết ngành GTVT diễn ra ngày 9-1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo, năm 2014, ngành GTVT cần huy động được nhiều nguồn vốn khác nhau trong đó chú trọng các nguồn vốn xã hội, quản lý chặt chẽ tiến độ và chất lượng công trình, tập trung cho các dự án lớn… 
Tọa đàm về vai trò phụ nữ trong công tác đảm bảo TTATGT

Tọa đàm về vai trò phụ nữ trong công tác đảm bảo TTATGT

ANTĐ - Xuyên suốt quá trình xây dựng và phát triển của ngành GTVT nói chung và trong công tác đảm bảo ATGT nói riêng, vai trò của phụ nữ Việt Nam là vô cùng to lớn. Nhằm phát huy truyền thống đó Bộ GTVT phối hợp với hội LHPN Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm về vai trò của phụ nữ trong công tác đảm bảo TTATGT. 
Dẹp xong, chợ “cóc” lại mọc

Dẹp xong, chợ “cóc” lại mọc

ANTĐ - “Công tác duy trì kết quả sau giải tỏa chợ “cóc”, chợ tạm còn rất hạn chế. Một số tụ điểm hình thành tại các tuyến đường mới mở, các công trình giao thông mới hoàn thành khi chủ đầu tư chưa bàn giao cho chính quyền địa phương, đã gây khó khăn cho công tác lập lại trật tự đô thị…”, đó là những tồn tại, hạn chế được thẳng thắn nhìn nhận tại hội nghị sơ kết công tác quý III, triển khai công tác quý IV- 2013 của BCĐ 197 TP. Hà Nội, diễn ra hôm qua, 17-10.

Cách chức 8 lãnh đạo doanh nghiệp công ích nhận “lương khủng”

Cách chức 8 lãnh đạo doanh nghiệp công ích nhận “lương khủng”

ANTĐ - Chiều 12-9, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM đã thông báo hình thức kỷ luật đối với 8 cán bộ chủ chốt doanh nghiệp công ích chi “lương khủng” trên địa bàn thành phố. Trong đó, ông Lê Thanh Sơn, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị; ông Trần Trọng Huệ, Đảng ủy viên Đảng ủy Sở GT-VT, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV chiếu sáng công cộng, nhận hình thức kỷ luật cao nhất là khai trừ Đảng và buộc thôi việc. 
Gần 100% xã đã có đường ô tô về trung tâm

Gần 100% xã đã có đường ô tô về trung tâm

ANTĐ - Bộ GTVT cho biết, qua 5 năm thực hiện Nghị quyết 26 về Tam nông, ngành GTVT đã cùng với các địa phương trên cả nước hoàn thành dự án nâng cấp 1.660km đường của 18 tỉnh phía Bắc với tổng mức đầu tư 100 triệu USD. Dự kiến đến năm 2014, ngành GTVT sẽ hoàn thành dự án giao thông nông thôn 3 (GTNT) để cải tạo, nâng cấp khoảng 3.500km và bảo trì khoảng 17.000 đường GTNT. 
Vì sự an toàn của những chuyến phà qua sông

Vì sự an toàn của những chuyến phà qua sông

ANTĐ - Hòa chung với sự nhộn nhịp của tình hình giao thông vận tải hành khách trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, trên các tuyến sông ở Thủ đô lưu lượng khách cũng tăng lên từng ngày. Phải tuyệt đối bảo đảm an toàn cho hành khách khi lưu thông trên tuyến là nhiệm vụ, mục tiêu mà lực lượng cảnh sát đường thủy- CATP Hà Nội đã đề ra. Thực chất, để có những chuyến đò ngang an toàn không chỉ phụ thuộc vào sự quan tâm, sâu sát của lực lượng chức năng mà nó còn bắt nguồn từ ý thức tự giác của mỗi người dân khi tham gia giao thông.
Không thể dồn áp lực từ bến ra đường

Không thể dồn áp lực từ bến ra đường

ANTĐ - Có một sự khác biệt rất lớn giữa quan điểm của cơ quan quản lý vận tải Hà Nội với một số đơn vị quản lý bến xe và doanh nghiệp trực tiếp tham gia vận tải. Đại diện Sở GTVT cho rằng: bến xe phải phục vụ nhu cầu hành khách, nơi nào nhu cầu nhiều thì xe khách phải đông. Trong khi quan điểm ngược lại cho rằng: phải tổ chức, quản lý bến xe thật khoa học, từ đó “nắn” nhu cầu đi lại của người dân sao cho có lợi với sự phát triển, trật tự đô thị.

Bến xe quá tải do ai?

Bến xe quá tải do ai?

ANTĐ - Đa phần trong 6 bến xe của Hà Nội luôn ở trạng thái quá tải! Quá tải cả những ngày thường lẫn dịp lễ Tết, và mọi áp lực lại “dồn” ra ngoài đường. Nguyên nhân chính được nhìn nhận, không phải Hà Nội quá thiếu bến xe, mà do công tác tổ chức vận tải xe khách, việc bố trí lượng xe, luồng tuyến không khoa học.

Tiếp tục đề nghị bỏ 2 trạm thu phí cửa ngõ phía Bắc

Tiếp tục đề nghị bỏ 2 trạm thu phí cửa ngõ phía Bắc

ANTĐ - Tại buổi làm việc giữa Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội về tình hình phối hợp quản lý và phát triển kết cấu hạ tầng GTVT TP Hà Nội chiều qua 23-1, ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội một lần nữa đề nghị Bộ GTVT sớm dỡ bỏ trạm thu phí đường Bắc Thăng Long - Nội Bài, trạm thu phí Vĩnh Thanh. 
Luật thủ đô sẽ tạo bứt phá cho Hà Nội

Luật thủ đô sẽ tạo bứt phá cho Hà Nội

ANTĐ - Dự thảo Luật Thủ đô sẽ tiếp tục là tâm điểm bàn thảo của QH với nhiều vấn đề còn tranh cãi, dưới cái nhìn của một ĐBQH, người gắn với hoạt động của vận tải công cộng, ông Nguyễn Phi Thường cho rằng, dù còn một số ý kiến khác nhau, song nhìn tổng thể, dự thảo Luật Thủ đô đã khá hoàn chỉnh, đề cập đến nhiều vấn đề đặt ra của Thủ đô.
Đưa Hà Nội lên một tầm cao mới

Đưa Hà Nội lên một tầm cao mới

ANTĐ - Để có những đóng góp tích cực về những vấn đề được quan tâm trong dự thảo Luật Thủ đô lần này, trước khi được Quốc hội thông qua, bắt đầu từ 1-11, Báo ANTĐ sẽ liên tục cập nhật ý kiến của các chuyên gia, nhà làm luật, người dân… xung quanh vấn đề này

Chuyện người công nhân đường sắt nghiện làm báo

Chuyện người công nhân đường sắt nghiện làm báo

ANTĐ - Là một công nhân gác chắn đường sắt nhưng mỗi một ngày mà không tranh thủ "cưỡi" lên cái xe máy cà tàng để lượn một vòng kiếm bằng được cái tin bài về viết bài để gửi đăng báo là ông lại thấy buồn phiền, uể oải, không muốn ăn uống....
Hà Nội tổng kiểm tra doanh nghiệp taxi

Hà Nội tổng kiểm tra doanh nghiệp taxi

ANTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Thế Thảo vừa có hàng loạt chỉ đạo về các giải pháp giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố. Theo đó, Hà Nội tiếp tục dùng biện pháp mạnh để chấn chỉnh trật tự giao thông.

Chống ùn tắc giao thông: Đồng bộ nhưng phải kiên trì

Chống ùn tắc giao thông: Đồng bộ nhưng phải kiên trì

ANTĐ - Sau một tháng triển khai các giải pháp chống ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông đã mang lại những tín hiệu lạc quan. Tuy nhiên, để thực sự tạo thành thói quen, duy trì được kết quả có được cần phải kiên trì.