- Đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão
- Dịch bệnh bùng phát mùa bão, lũ
- Báo ANTĐ tổ chức giao lưu trực tuyến "An toàn mùa mưa bão"

Lực lượng chức năng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa mưa bão
Buổi Giao lưu trực tuyến “An toàn mùa mưa bão” do Báo ANTĐ tổ chức diễn ra từ 9h00 đến 11h ngày 4-8-2017.
Trực tiếp tham dự giao lưu có các khách mời gồm:
1/ Ông Nguyễn Đăng Thiện - Phó Trưởng ban An toàn, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội:
2/ Ông Lê Vũ Quảng Sương - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội.
3/ Ông Nguyễn Xuân Hanh - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội
4/ Thượng tá Nguyễn Văn Tòng, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt CATP Hà Nội
Th
Buổi giao lưu sẽ cung cấp những thông tin, cảnh báo và lời khuyên cho người dân từ đại diện cơ quan chức năng, nhằm tư vấn, hướng dẫn cho người dân tránh những nguy cơ tai nạn có thể gặp trên đường khi tham gia giao thông trong thời tiết mưa bão, ngập lụt, cũng như tránh những rủi ro về điện, do cây xanh ngã đổ, vấn đề đăng ký ô tô, xe máy "lưỡng cư" (có thể lội nước) như thế nào?
Sau phần phát biểu chào mừng của ông Vũ Mạnh Hùng, Phó Tổng Biên tập Báo An ninh Thủ đô, cuộc giao lưu trực tuyến chính thức bắt đầu.
Kính mời bạn đọc gửi câu hỏi của mình liên quan tới vấn đề an toàn khi có mưa bão, ngập lụt để được giải đáp.
Danh sách khách mời

Ông Nguyễn Xuân Hanh - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội

Ông Nguyễn Đăng Thiện - Phó Trưởng ban An toàn, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội

Ông Lê Vũ Quảng Sương - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội

Thượng tá Nguyễn Văn Tòng, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt CATP.Hà Nội
Cũng như tôi đã nêu: Các thông tin về các điểm có khả năng ngập, các điểm úng ngập cố hữu chúng tôi đã nêu trong các cuộc họp báo dưới sự chủ trì của ban tuyên giáo Thành ủy, Sở Xây dựng Hà Nội trước mùa mưa, các thông tin về điểm ngập trong mưa đã được cập nhật trực tuyến tại cổng thông tin điện tử của UBND Thành phố Hà Nội. Mời bạn lưu tâm theo dõi!
Không khí làm việc trong buổi giao lưu trực tuyến rất tích cực, sôi động
Trong thời tiết mưa bão, lái xe cần chú ý thường xuyên theo dõi qua báo đài, ti vi, dự báo thời tiết để nắm chắc khi nào thì có mưa, đoạn đường nào thường xuyên ngập lụt, từ đó chủ động lên lịch trình cụ thể cho mình trong trường hợp bất đắc dĩ phải ra ngoài đường.
Khi lái xe trong lúc mưa bão, bạn nên đi chậm hơn so với tốc độ bình thường và tăng khoảng cách với xe phía trước, chú ý quan sát và để xe chạy đều. Không nên tăng tốc hay điều khiển xe đột ngột chuyển hướng vì đường trơn trượt có thể làm trượt bánh dẫn đến mất lái.
Quá trình đi, bạn nên bật đèn pha để quan sát tốt hơn và để cho các xe khác cũng dễ dàng nhận ra xe của bạn, tránh va chạm không đáng có khi tầm nhìn bị hạn chế.
Tuyệt đối tránh đi sát xe tải, xe container hoặc xe bus để tránh tạt nước vào kính chắn gió, thậm chí tốc độ gió, cộng hưởng với sóng, nước trên đường sẽ khiến chiếc xe của bạn bị mất lái, hạn chế tầm nhìn, không chủ động về tốc độ.
Đi đúng phần đường của mình để đề phòng va chạm với xe khác. Không nên phanh gấp, nên đi đều chân ga. Đây cũng là cách để tránh cho xe của bạn khỏi bị ngập nước và chết máy. Nếu ở những đoạn đường có vũng nước lớn, hãy quan sát những phương tiện phía trước làm chuẩn để bám, nhưng nhớ luôn giữ khoảng cách an toàn giữa hai xe tốt nhất có thể.
Phương tiện khi đi qua những nơi úng, ngập cần phải tuyệt đối chấp hành sự hướng dẫn, phân luồng của CSGT, đồng thời cần có kỹ năng đảm bảo an toàn
Chú ý khi xe đi ngược chiều gần tới, tránh phanh gấp. Khi cần thiết hãy giảm ga hoặc rà nhẹ chân phanh để giảm tốc độ. Luôn nhớ phanh sớm hơn và nhẹ hơn so với bình thường vì độ nhạy của phanh khi đường ướt sẽ kém hơn từ 2 đến 3 lần so với đường khô.
Không dùng phanh tay khi xe bị trượt. Thay vào đó, hãy từ từ nhả chân ga và điều khiển xe đi thẳng cho tới khi xe lấy lại được ổn định, dùng phanh chân đạp nhẹ cho đến khi xe trở lại trạng thái cân bằng.
Nếu thấy ổ gà, vũng nước lớn, hãy cân nhắc nhanh, không đánh bánh lái, ga hay phanh mà giữ vững bánh lái để xe di chuyển thẳng qua. Giữ vô lăng thật chặt để xe nhẹ nhàng di chuyển qua. Tránh tối đa phải đi vào những chỗ đường ngập nước sâu, nước chảy siết.
Bạn Vân Hà thân mến, chúng tôi cũng đã trả lời câu hỏi này của một bạn đọc khi nãy rồi. Tại Hà Nội có 33 điểm ngập úng khi mưa bão. Danh sách các điểm ngập úng đã được chúng tôi cập nhật và có địa chỉ cụ thể ở câu trả lời trước. Chúc bạn luôn mạnh khỏe, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, luôn hỗ trợ giúp đỡ lực lượng CSGT trong khi làm nhiệm vụ. Cảm ơn bạn!
Công nhân điện lực phải sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ xử lý sự cố lưới điện, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn vẫn phải tuân thủ theo quy trình an toàn điện, khi có bão và mưa to, nước chảy thành dòng, thì người công nhân không được phép làm việc trên hệ thống lưới điện.
Nếu trong trường hợp không may xảy ra tai nạn, ngành điện lực sẽ thực hiện đúng các chế độ chính sách của nhà nước cho người lao động.
Chúng tôi đã có khuyến cáo 1 bạn đọc ở trên với nội dung tương tự. Khi trời mưa to, gió lớn, khuyến cáo người dân không nên trú mưa, dừng đỗ các phương tiện dưới gốc cây.
Tôi xem tivi thấy nước ngoài có hệ thống thoát nước, chạy dây điện rất là khoa học. Có cả đường hầm rất lớn, đi bộ thoải mái ở trong. Trong đó có hệ thống thoát nước, hệ thống bó dây điện rất hay.
Xin hỏi cả điện và nước rằng:
1. Các anh chị có kế hoạch làm như nước ngoài không? Để đảm bảo khoa học, hiệu quả?
2. Tôi thấy công nhân điện rất cực nhọc, phải chui xuống hầm nước vừa nông, vừa bẩn, để kéo dây. Vậy bao giờ mới cải thiện tình trạng này?
Hệ thống này là hệ thống công trình ngầm kết hợp nhiều cơ sở hạ tầng kỹ thuật như điện, thông tin, ga, cấp, thoát nước...
Các đường hầm này có kích thước lớn, nằm sâu dưới đô thị.
Tuy nhiên, để áp dụng cần nghiên cứu đánh giá toàn diện nhiều mặt của dự án như: những tác động của dự án đến môi trường và mực nước ngầm cung cấp nước sinh hoạt; điều kiện địa chất thủy văn; nguồn lực kinh tế; bảo tồn văn hóa...
Để đáp ứng yêu cầu tiêu thoát nước của Thành phố, cần tập trung thực hiện Quy hoạch thoát nước Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 số 725 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó ưu tiên các công trình đầu mối như hồ điều hòa, trạm bơm…
Thực hiện chủ trương tin học hóa của Thành phố, hiện Công ty đã chủ động số hóa GIS hệ thống thoát nước khu vực nội thành; hoàn thành việc đo đạc, khảo sát, khôi phục hồ sơ hệ thống thoát nước các thị trấn, quốc lộ, tỉnh lộ do thành phố quản lý.
Công ty cũng đã lắp đặt các trạm đo mưa, đo mực nước tự động trên địa bàn toàn thành phố để theo dõi, điều hành theo thời gian thực tại Trung tâm giám sát hệ thống thoát nước (với 41 trạm đo mưa, 29 điểm đo mực nước…)
Được phép của UBND thành phố, Công ty đã cấp các thông tin trực tuyến về lượng mưa, điểm úng ngập ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông trên địa bàn các quận tại cổng thông tin điện tử của Thành phố. Mọi người dân đều có thể dễ dàng cập nhật tra cứu và sử dụng khi di chuyển khi mưa, bão.
Công ty Cây xanh Hà Nội chỉ có trách nhiệm trồng, chăm sóc, duy tu, duy trì hệ thống cây xanh, thảm cỏ trên địa bàn thành phố Hà Nội. Còn việc hệ thống đèn chiếu sáng đường phố như bạn hỏi thuộc trách nhiệm của đơn vị chuyên ngành khác.
Việc này chúng tôi sẽ nhanh chóng kiểm tra lại. Trong trường hợp hỏng, sẽ báo cho Ban Duy tu thuộc Sở GTVT để nhanh chóng sửa chữa. Cảm ơn bạn về những thông tin này!
Rất cảm ơn bạn! Nếu gia đình bạn có đầy đủ năng lực chuyên môn, các điều kiện khác theo quy định của pháp luật, mời bạn liên hệ trực tiếp với Công ty Thoát nước Hà Nội. Rất hân hạnh được hợp tác!
Công ty Thoát nước Hà Nội không tổ chức thực hiện dịch vụ thông cống trong nhà dân. Với các trường hợp hệ thống thoát nước ngoài nhà bị ách tắc, đề nghị người dân thông báo qua đường dây nóng: 02439746225; 02439742245.
Công ty Thoát nước Hà Nội sẽ hỗ trợ giải quyết. Các trường hợp quảng cáo như trên đều là giả mạo và mạo danh công ty.
Tất cả những CBCS được lựa chọn vào lực lượng CSGT nói riêng và lực lượng CAND nói chung đều được tuyển chọn, phải đảm bảo những yêu cầu khắt khe về sức khỏe, nghiệp vụ...Ngoài ra, trong quá trình công tác, chúng tôi không ngừng rèn luyện văn hóa, thể thao...võ thuật cho CBCS, nâng cao nghiệp vụ, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Chính vì vậy, việc chúng tôi phải dầm mưa dãi nắng thường xuyên cũng là hình thức tôi luyện, mưa nắng cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến lực lượng làm nhiệm vụ.
Tuy nhiên, thời tiết hiện nay đang có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân nói chung cũng như lực lượng CSGT làm nhiệm vụ ngoài đường nói riêng. Trong gian vừa qua, nhiệt độ mặt đường có lúc đo được lên tới hơn 50 độ C. Việc phải làm nhiệm vụ trên mặt đường với nhiệt độ khủng khiếp như vậy cũng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của CBCS.
Chúng tôi cũng mong muốn người dân chia sẻ những khó khăn này với lực lượng CSGT bằng cách chấp hành nghiêm những quy định về đảm bảo an toàn giao thông.
Trong mùa mưa bão, người dân đặc biệt là những bạn đi xe máy, mô tô cần chủ động mang theo áo mưa...để khi mưa đột ngột sẽ có áo mưa phòng tránh mưa ướt, ảnh hưởng đến sức khỏe, không bị ốm.
Đối với những trường hợp rò rỉ điện là rất nguy hiểm, trước mắt, khách hàng không có chuyên môn thì không nên tự ý sửa chữa, hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng của Tổng công ty điện lực Hà Nội: 19001288, hoặc có thể gọi điện trực tiếp cho công ty điện lực quản lý trên địa bàn của chị, chúng tôi sẽ cử nhân viên đến hỗ trợ xử lý với thời gian nhanh nhất.
Thực hiện Công điện số 04/CĐ-BCH ngày 18/07/2017 của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai thành phố về việc chủ động đối phó với lũ lớn trên hệ thống sông hồng và Văn bản số 72/TWPCTT ngày 18/07/2017 của Ban chỉ đạo Trung ương phòng chống thiên tai về đảm bảo an toàn hạ du khi xả lũ hồ Hòa Bình và thực hiện Công văn số 1307/UBND –VP ngày 18/07/2017 về việc tiếp tục ứng phó cơn bão số 2 và tình hình xả lũ trên hệ thống sông Hồng, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của các Ban chỉ huy phòng chống thiên tai các cấp, Công ty Thoát nước Hà Nội đã chủ động rà soát lại hệ thống thoát nước trên địa bàn, chuẩn bị sẵn sàng 100% nhân lực, máy móc thiết bị hiện có để ứng phó với diễn biến bất thường của thời tiết.
Qua theo dõi, thời điểm nước dâng cao nhất vào 7h00 ngày 24/7/2017 mực nước sông Hồng tại Hà Nội là 7.80m, thấp hơn báo động cấp 1 (9,5m) 1,7m . Với mực nước sông Hồng dâng như vậy không ảnh hưởng đến việc tiêu nước của Thành phố qua Trạm bơm Yên Sở 90m3/s, tại các khu vực dân cư nằm ven sông không ảnh hưởng gì đến sinh hoạt, đời sống của nhân dân bởi mực nước của sông.
Tính đến tháng 5/2017, Công ty đã thực hiện trồng xấp xỉ 20.000 bóng mát đô thị với nhiều chủng loại như cây Sang, Sấu, Lộc vừng, Ban, Ban Tây Bắc Sơn La, Bàng Đài Loan, Chiêu Liêu, Long não, Cọ dầu, Chà Là...
Do được áp dụng công nghệ hiện đại, nên tỷ lệ cây trồng sống hiện lên tới 95% như công nghệ tạo mùn trong công tác trồng cây để giữ ẩm và tạo điều kiện cho bộ rễ nhanh phát triển; thử nghiệm công nghệ truyền dinh dưỡng cho một số chủng loại cây có giá trị cao... Qua đó cây nhanh phục hồi và phát triển.
Hàng phượng vĩ ở Xã Đàn- Hoàng Cầu cho bóng mát chỉ sau một thời gian ngắn được trồng
Nhiều tuyến phố sau khi được cải tạo, trồng bổ sung và trồng thay thế, cây xanh đô thị đã trở thành một bộ phận trang trí đường phố được cán bộ và nhân dân thủ đô đánh giá cao như phố: Hoàng Văn Thụ, Hoàng Diệu, Nguyễn Tri Phương, Điện Biên Phủ, Đường Thanh Niên, Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ, khu vực tường đài Lê Nin, khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, trục đường Võ Chí Công, Võ Nguyên Giáp, Văn Cao, Liễu Giai, Đào Tấn, Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Phong Sắc, Trần Thái Tông, Dương Đình Nghệ...
Khu Geleximco: do Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội khai thác và quản lý.
Trong thời gian quan tại khu Geleximco có xảy ra úng ngập, nhất là trong bão số 2 từ ngày 17/7 đến ngày 20/7/2017 đặc biệt là tại các tuyến đường nội bộ trong khu đô thị, với chiều sâu ngập khoảng 0,3m với thời gian dài, nước tràn vào các tầng hầm của khu biệt thự gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân.
Hướng tiêu thoát nước của khu vực:
- Hướng 1: Thoát nước chính cho khu đô thị là 2 tuyến cống D1250 dọc 2 bên hè đường Lê Trọng Tấn và tuyến cống B=0,5m đi sát mép nhà dân ra tuyến cống B=3m ngang đường đoạn cổng KĐT, qua trạm bơm trong khu đô thị ra Tuyến mương nội bộ KĐT và Kênh T2-2 ra Sông Cầu Ngà ra Sông Nhuệ.
- Hướng 2: Một phần lượng nước mưa chảy theo tuyến rãnh B=0,8m Đại lộ Thăng Long ra Tuyến cống B=1,5m qua đường Đại lộ Thăng Long ra mương Trung Thượng ra Sông Cầu Ngà ra Sông Nhuệ.
Nguyên nhân úng ngập:
- Khu vực các khu đô thị ven Đại lộ Thăng long (trong đó có khu Geleximco) trước đây là khu vực đồng ruộng trũng, nhiều ao hồ và tiêu thoát nước tự chảy qua hệ thống kênh mương nông nghiệp (Kênh T2-2; kênh T2-4;… sông Cầu Ngà) thoát ra sông Nhuệ. Với việc đô thị hóa, khả năng tự điều tiết của khu vực giảm, các tuyến kênh mương nông nghiệp không đáp ứng được nhu cầu tiêu thoát nước đô thị (do tiêu chuẩn phục vụ tiêu thoát nước, công tác duy tu duy trì hệ thống khác nhau), mặt khác mực nước sông Nhuệ dâng cao dẫn đến tuyến thoát chính cho toàn bộ khu vực dự án (diện tích khoảng 80ha) bị quá tải, không thể đáp ứng được yêu cầu thoát nước, mặc dù khi có mưa lớn đã vận hành trạm bơm trong KĐT (Công suất trạm bơm là 4500 m3/h) nhưng tình trạng úng ngập vẫn xảy ra.
Trước những nguyên nhân trên, chúng tôi đã đề xuất giải pháp khắc phục sau:
Trước mắt: cần đầu tư cải tạo, duy tu nạo vét và chuyển các tuyến mương nông nghiệp sang ưu tiên phục vụ mục tiêu thoát nước đô thị.
Về lâu dài: cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện theo Quy hoạch 725 của Thủ tướng Chính phủ (tập trung cải tạo sông Nhuệ, hoàn thành trạm bơm Yên Nghĩa 120m3/s, xây dựng Trạm bơm Liên Mạc 175m3/s...).
Các biên tập viên, phóng viên của Báo Điện tử ANTĐ giữ cầu nối liên tục giữa độc giả và các khách mời là đại diện cơ quan chức năng
Chủ trương của Tổng công ty Điện Lực Hà Nội là nâng cao năng suất lao động, tối ưu hóa chi phí trong nhân lực và sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, việc tuyển dụng theo nhu cầu thực tế từng giai đoạn, chúng tôi sẽ thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, và sẵn sàng tạo cơ hội cho những sinh viên có thành tích học tập giỏi và xuất sắc của chuyên ngành chúng tôi cần.
Giây phút “cao điểm” của nữ PV Báo ANTĐ hỗ trợ khách mời giao lưu
Với hệ thống thoát nước do Công ty Thoát nước Hà Nội quản lý, các sự cố mất vỡ đan ga sẽ được phát hiện, có biện pháp cảnh báo kịp thời và tổ chức thay thế trong vòng 24h.
Với tình trạng trộm cắp ga gang, Công ty Thoát nước Hà Nội thường xuyên có lực lượng quản lý hệ thống để kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn, đồng thời đưa vào áp dụng các chủng loại vật tư mới như composit, các loại ga có khóa...
Chúng tôi cũng thường xuyên phối hợp với chính quyền và công an các địa phương để tuyên truyền, phòng ngừa tội phạm trộm cắp nắp đan ga. Những hành vi trộm cắp, phá hoại này hết sức nguy hiểm cho tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông. Chúng tôi cũng mong người dân giúp đỡ, phát hiện và tố giác kịp thời với cơ quan chức năng các hành vi trộm cắp, phá hoại hệ thống thoát nước.
Với câu hỏi của bạn, "khu vực đường Thanh Trì, đường mới" do không rõ địa chỉ cụ thể nên không biết có nằm trong phạm vi quản lý của Công ty hay không. Bạn vui lòng cung cấp địa chỉ cụ thể qua đường dây nóng 024.39746225 của Công ty. Chúng tôi sẽ làm hết trách nhiệm! Xin cảm ơn!
Để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản cho người dân khi xảy ra mưa to, gió lớn, Công ty Cây xanh đã có văn bản đề xuất với UBND TP Hà Nội, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN TP Hà Nội thông qua các phương tiện thông tin đại chúng tuyên truyền, khuyến cáo người dân hạn chế ra đường nếu không có việc thật cần thiết khi có thông tin dự báo về mưa to, gió lớn từ đơn vị khí tượng.
Ông Nguyễn Xuân Hanh (Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội) lắng nghe chăm chú thông tin từ bạn đọc
Nếu trong trường hợp đang lưu thông trên đường mà gặp mưa to, gió lớn thì người dân không nên dừng đỗ phương tiện, trú mưa dưới những gốc cây lớn vừa để tránh trường hợp dễ xảy ra sét đánh, vừa hạn chế thấp nhất việc cây đổ, cành gãy gây thiệt hại về người và tài sản.
Nguyên nhân ngã tư Phan Bội Châu – Lý Thường Kiệt là điểm úng ngập cố hữu của thành phố do: Cống ngầm phố Phan Bội Châu có tiết diện không lớn và đã xuống cấp do thời gian sử dụng trên 60 năm nên khả năng thoát nước đã giảm đi một cách đáng kể không còn đáp ứng được với mật độ dân cư và tốc độ đô thị hóa của Thành phố.
Điểm ngập úng Phan Bội Châu
Mặt khác, cao độ mặt đường phố Phan Bội Châu (đoạn trước khách sạn Sài Gòn) (cos 5.90) thấp hơn khu vực xung quanh (cos 6.50) trung bình 60cm. Đây là điểm tụ thủy của khu vực, đồng thời diện tích mặt đất tự nhiên để nước ngấm xuống đã giảm nhiều do với trước đây do bê tông hóa mặt đường và công trình kiến trúc làm cho thời gian tập trung nước rất nhanh khi có mưa lớn từ các khu vực như Hai Bà Trưng, Lê Duẩn, Lý Thường Kiệt, Phan Bội Châu... và các tuyến phố lân cận dồn về gây úng ngập cục bộ.
Hàng năm, bằng các giải pháp duy trì thường xuyên như nạo vét cống ngầm, cống ngang, hệ thống thoát nước tại khu vực trên luôn đảm bảo sạch bùn, lòng cống thông thoáng. Khi mưa, Công ty bố trí công nhân ứng trực để mở nắp ga thu tăng khả năng thu nước, bố trí xe bơm cống suất 1800m3/h để bơm cưỡng bức nhằm tăng khả năng thoát nước của tuyến cống phố Phan bội Châu.
Qua theo dõi các trận mưa: Đối với các trận mưa có cường độ 50mm/2h, ngã tư Phan Bội Châu – Lý Thường Kiệt không xảy ra úng ngập; Đối với các trận mưa có cường độ trên 50mm/2h, tại vị trí trên xảy ra úng ngập với mức độ ngập sâu trung bình từ 0.3-0.40cm, thời gian rút nước khoảng 30 phút sau mưa;
Trong thời gian tới, Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị chuẩn bị thi công nhà ga S12 trên phố Trần Hưng Đạo, Công ty Thoát nước Hà nội sẽ nghiên cứu, phối hợp với Chủ đầu tư bổ sung phương án khớp nối hệ thống thoát nước phố Phan Bội Châu vào hệ thống thoát nước mới trên phố Trần Hưng Đạo để giảm úng ngập cho khu vực trên.
Buổi giao lưu trực tuyến được Báo ANTĐ tường thuật trực tiếp qua báo điện tử, cũng như tường thuật lại qua báo in và truyền hình
Không khí làm việc trong buổi giao lưu trực tuyến.
Qua sự việc đáng tiếc này Tổng công ty điện lực Hà Nội đã có thông báo và chỉ đạo các đơn vị phải rút kinh nghiệm và nghiêm túc thực hiện tốt văn hóa giao tiếp khách hàng trong quá trình làm việc.
Bạn Đoàn An Khuê thân mến, trong những lúc như vậy chính là thời điểm dễ xảy ra tai nạn giao thông vì mọi người ai cũng vội vàng, ai cũng muốn nhanh chóng về nhà. Tại những điểm ngập úng, những vị trí dễ xảy ra nguy hiểm cho người tham gia giao thông, lực lượng CSGT đều có mặt, bạn hãy tuân thủ sự hướng dẫn của CSGT để đảm bảo an toàn.
Chúc bạn luôn vững vàng tay lái, bình an, thuận lợi khi tham gia giao thông.
Tại những điểm ngập úng, lực lượng CSGT đều có mặt hướng dẫn người dân đi lại an toàn
Theo Quy hoạch thoát nước Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 725/QĐ-TTg ngày 10/5/2013 thì hệ thống thoát nước của thành phố sẽ được xây dựng và cải tạo là hệ thống thoát nước riêng, nước thải và nước mưa tách riêng.
Vào thời điểm hiện tại thì các trạm xử lý, mạng lưới thu gom nước thải chưa được xây dựng hoàn chỉnh, nên vẫn có những khu vực nước thải vẫn phải thoát vào hệ thống thoát nước chung.
Công ty Thoát nước Hà nội đã nghiên cứu, phân tích và nhận thấy sáng chế hố ngăn mùi của Busandco nếu áp dụng tại Hà Nội chưa đáp ứng được một số yếu tố đặc thù của Thành phố là khi mưa lá cây, vật liệu rời sẽ theo dòng chảy vào ga thu ách tắc dòng chảy, làm tăng tình trạng úng ngập. Do vậy, loại ga này không được áp dụng ở TP Hà Nội.
Hiện Công ty Thoát nước Hà Nội tăng cường sửa chữa, sử dụng ga thu hàm ếch có tấm lắng để ngăn mùi. Các ga thu này được Công ty duy trì thường xuyên, với miệng ga thu hàm ếch việc thu dọn với tần suất 1 ngày/lần, việc nạo vét hố ga được nạo vét với tần xuất 1-3 tháng/lần tùy thuộc vào tốc độ bồi lắng. Với việc sử dụng ga thu hàm ếch có tấm lắng để ngăn mùi. Việc đảm bảo thoát nước, vận hành, quản lý duy tu, duy trì bằng thủ công cũng như bằng thiết bị cơ giới đều không ảnh hưởng.
Rất cảm ơn những tình cảm yêu quý của bạn đối với lực lượng CSGT. Tuy nhiên, trong lúc mưa bão, úng ngập...đang làm nhiệm vụ thì CSGT đang tập trung cao độ để hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông trên đường an toàn.
Lãnh đạo Phòng CSGT chúng tôi luôn quán triệt tới từng CBCS trong quá trình làm nhiệm vụ phải tuyệt đối chấp hành điều lệnh, quy định của ngành; tham gia giúp đỡ người dân khi gặp khó khăn.
Lực lượng CSGT tham gia dọn cành cây gãy đổ khi mưa bão, đảm bảo an toàn cho người dân đi lại trên đường
Tổng công ty điện lực HN hằng năm đều ra thông báo chỉ đạo các công ty điện lực rà soát kiểm tra nối đất, nối không, biển báo, nâng cao trình các tủ piner… lên phương án cắt điện các khu vực trũng thấp khi xảy ra ngập úng, đồng thời thành lập đoàn kiểm tra thực địa tại hiện trường, đặc biệt quan tâm tại các điểm đen úng ngập có mưa lớn.
Nếu bạn muốn trồng những chủng loại cây mà Công ty Cây xanh trồng thì vui lòng liên hệ với Công ty Công viên cây xanh tại địa chỉ số 2A Nguyễn Đình Chiểu, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Công ty Cây xanh sẽ trao đổi và hướng dẫn cụ thể, tùy theo yêu cầu và khả năng của hai bên.
Về việc này, trên thế giới một số nước đã thực hiện, việc học tập và thực hiện được cũng rất tốt cho công tác thoát nước của Thủ đô. Tuy nhiên, để áp dụng cần nghiên cứu đánh giá toàn diện nhiều mặt của dự án: những tác động của dự án đến môi trường và mực nước ngầm cung cấp nước sinh hoạt; điều kiện địa chất thủy văn; nguồn lực kinh tế; bảo tồn văn hóa...
Để đáp ứng yêu cầu tiêu thoát nước của Thành phố, cần tập trung thực hiện Quy hoạch thoát nước Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 số 725 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó ưu tiên các công trình đầu mối như hồ điều hòa, trạm bơm…
Trong trường hợp mưa to gió lớn, ngập đường phố, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt chủ động huy động 100% quân số tăng cường ứng trực, phân luồng, đảm bảo ATGT, đặc biệt là ở những điểm, nút giao thông ngập, úng, hỗ trợ cho người dân, người tham gia giao thông đảm bảo an toàn khi đi lại.
Cùng với đó, chúng tôi phối hợp với các cơ quan chức năng khác có liên quan như Công ty Thoát nước, TTGT...cùng các cơ quan thông tin đại chúng thông tin các tuyến đường, nút, điểm ngập úng để cho chủ phương tiện, người dân có thể chủ động lựa chọn cho mình một lộ trình phù hợp, tránh đi vào những nơi ngập úng, những nơi cây đổ, các tuyến nguy hiểm...để đảm bảo an toàn.
Chúng tôi cũng thường xuyên kiến nghị đến các cơ quan chức năng có liên quan duy tu, bảo trì, nâng cấp hệ thống thoát nước, chăm sóc cây xanh để đảm bảo hệ thống thoát nước hoạt động hiệu quả, hạn chế ngập lụt khi mưa, cây xanh không gẫy đổ, gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.
Ngoài ra, chúng tôi cũng khuyến cáo người dân trong trường hợp mưa bão, cần hạn chế ra ngoài đường, tham gia giao thông khi không cần thiết. Trong trường hợp cần phải ra ngoài, người tham giao thông phải tuyệt đối tuân thủ những hướng dẫn, quy định đảm bảo an toàn. Lực lượng CSGT luôn đồng hành, hỗ trợ, giúp đỡ người dân, người tham gia giao thông trong mọi trường hợp.
Là một Công ty TNHH một thành viên trực thuộc UBND Thành phố Hà Nội, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội luôn ý thức ngoài trách nhiệm đảm bảo và phát triển nguồn vốn Nhà nước tại Công ty thì Công ty luôn dành sự quan tâm và đóng góp trong các chương trình thiện nguyện để thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
Hàng năm, Công ty đều tích cực tham gia các chương trình do Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội, quận Hai Bà Trưng, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội… đồng thời kêu gọi tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết giúp đỡ những hoàn cảnh CBCNV khó khăn trong Công ty.
Cảm ơn bạn đã phản ánh hiện tượng này. Ngành điện chúng tôi đặc biệt coi trọng văn hóa giao tiếp khách hàng, bên cạnh đó, việc thường xuyên việc tuyên truyền giáo dục, chúng tôi còn có những quy chế xử phạt rất nghiêm các trường hợp vi phạm, do đó, chúng tôi rất cần có những sự phản ánh kịp thời để chúng tôi những biện pháp chấn chỉnh, không để một vài hiện tượng vi phạm mà làm mất hình ảnh đẹp của người thợ điện thủ đô.
Ngành điện lực có đường dây nóng để tiếp nhận thông tin như sau: 19001288
Không riêng ngành điện, các ngành giao thông, xây dựng, viễn thông.. đều có thể xảy ra các tai nạn (thiên tai, dịch họa…) tuy vậy tùy từng trường hợp cụ thể, ngành điện sẽ hỗ trợ hoặc chịu trách nhiệm hoàn toàn khi có kết luận của cơ quan chức năng.
Theo số liệu thống kê của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội, có 33 điểm ngập úng, gây ảnh hưởng đến tình hình TTATGT, cụ thể: Quận Hoàn Kiếm có 4 điểm gồm: Hai Bà Trưng - Hàng Bài, Lý Thường Kiệt - Phan Bội Châu, trước cửa số nhà 83 Trần Hưng Đạo (CATP Hà Nội), Ga Hà Nội.
Quận Ba Đình có 3 điểm: Đường Thụy Khuê (trước cổng trường Chu Văn An), đường Nguyễn Thái Học (trước cổng nhà máy in Tiến Bộ), trên đường Đội Cấn (đoạn từ Đội Cấn - Liễu Giai đến Đội Cấn - Giang Văn Minh).
Quận Đống Đa có 3 điểm: Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đường Trường Chinh (trước khu vực bảo tàng không quân), cổng bệnh viện Đa khoa Đống Đa.
Quận Hai Bà Trưng có 3 điểm: Gầm cầu Vĩnh Tuy (đoạn từ Lạc Trung đến chân cầu Vĩnh Tuy), Cổng nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, đường Lạc Trung (trước cửa số nhà 56 đường Lạc Trung).
Địa bàn quận Long Biên, Gia Lâm 5 điểm: Đường Nguyễn Văn Cừ (gầm cầu chui), phố Nguyễn Sơn, phố Ngọc Lâm, gầm cầu Long Biên, gầm cầu đường sắt tại phố Yên Viên, Thiên Đức.
Quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm 2 điểm: phố Hoa Bằng (đoạn số nhà 91 đến 97 và từ số nhà 54 đến 56), đường Phạm Văn Đồng (trước và đối diện công ty Cầu số 7), ngã ba Tân Xuân -Xuân Đỉnh.
Quận Thanh Xuân, Hà Đông 2 điểm: Đường Nguyễn Trãi (trước cửa Trường ĐHKHXH&VN), đường Tố Hữu - Trung Văn đến cầu Mỗ Lao.
Huyện Thường Tín, Phú Xuyên 4 điểm: Khu vực quán Ghánh, Thường Tín, đoạn qua xã Thắng Lợi, Thường Tín, đoạn chợ Nghệ, xã Thắng Lợi, Thường Tín, k208, 209 thuộc thị trấn Phú Xuyên, km 209 +500, km 210+500 thuộc xã Phúc Tiến - Phú Xuyên.
Huyện Đan Phượng, Hoài Đức 2 điểm: Ngã tư Trôi, ngã tư huyện ủy Đan Phượng.
Hoàng Mai, Thanh Trì 4 điểm: Đường Giải Phóng (đoạn trước cửa bến xe phía Nam), phố Nguyễn Chính (đoạn từ ngõ 74 đến cống hóa mương Tân Mai), phố Thanh Đàm, đường vành đai 3 trên cao đoạn đi qua công viên Yên Sở).
Huyện Đông Anh 1 điểm: Cầu Lộc Hà.
Một phương tiện để được phép lưu thông cần có đầy đủ các giấy tờ gồm: Giấy kiểm định của cơ quan chức năng, xuất xưởng, tờ khai thuế hải quan....Trong trường hợp này, chiếc xe không đủ điều kiện để tham gia giao thông. Việc lắp ráp phương tiện từ những thiết bị, chi tiết của các phương tiện khác không đồng bộ, có khả năng cháy, nổ, hỏng, khi vận hành, điều khiển rất dễ gây tai nạn. Chúng tôi đặc biệt khuyến cáo người dân tuyệt đối không được sử dụng những phương tiện tự chế này để tham gia giao thông.
Hiện tượng này có xảy ra ở một số dự án. Do vậy Với việc ngay từ đầu năm, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội và Công ty đã xây dựng kế hoạch kiểm tra, rà soát… các trường hợp vi phạm sẽ phối hợp với chính quyền địa phương, thanh tra Sở Xây dựng Hà nội giải quyết triệt để.
Mặt khác Công ty đang nghiên cứu, đề xuất Sở Xây dựng, UBND TP cho phép áp dụng các modun tách dầu, mỡ tại các miệng xả của nhà hàng, khách sạn, điểm rửa xe… trước khi thoát ra hệ thống thoát nước của Thành phố do đặc tính dầu mỡ không tan trong nước và đây là một yếu tố không nhỏ gây ách tắc dòng chảy, giảm khả năng tiêu thoát nước.
Công ty Thoát nước cũng thường xuyên kiểm tra và nạo vét duy tu đảm bảo hệ thống thoát nước được vận hành tối đa công suất.
Công tác thoát nước nói riêng cũng như công tác đảm bảo cơ sở hạ tầng nói chung đều rât cần sự chung tay đóng góp của cộng đồng. Cụ thể như: Tham gia vào công tác đầu tư dưới mọi hình thức, đảm bảo quy hoạch, theo quyết định số 725/QĐ-TTg ngày 10/5/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch thoát nước Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, như là cải tạo các hồ, các trạm bơm đầu mối, các trục thoát nước gắn với phát triển đường giao thông... đảm bảo quy hoạch hạ tầng đồng bộ, đi trước một bưới với phát triển đô thị.
Bên cạnh đó, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội thường xuyên, liên tục đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Công ty bền bỉ phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng thanh kiểm tra tổ chức tuyên truyền, đề nghị các tổ chức, nhân dân nâng cao ý thức đô thị, đổ rác đúng chỗ, đúng nơi quy định. Phối hợp với Thanh tra Sở Xây dựng thường xuyên kiểm tra phát hiện, xử lý các trường hợp lấn chiếm hệ thống thoát nước. Đề nghị cộng đồng mọi tổ chức nâng cao ý thức đô thị không lấn chiếm san lấp, vứt rác xuống sông, mương, hồ phục vụ thoát nước. Không để bùn đất, phế thải xây dựng rơi vãi ra đường. Không đậy các tấm chắn lên các miệng ghi thu... Chính những hành động nhỏ này sẽ giúp góp phần cải thiện tình hình thoát nước đô thị.
Ngoài ra, các chủ đầu tư khi xây dựng các dự án, các khu đô thị tăng cường mật độ cây xanh, thảm cỏ, xây dựng các hồ điều hòa… cộng đồng cùng giảm tình trạng bê tông hóa bằng các chậu hoa, cây cảnh, các mái nhà “xanh”… qua đó giảm áp lực xuống hệ thống thoát nước thành phố.
Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP Hà Nội có chức năng đăng ký, quản lý phương tiện cơ giới đường bộ. Những phương tiện được đăng ký cần phải có đầy đủ các giấy tờ có liên quan của các cơ quan chức năng. Đặc biệt, những phương tiện này phải nằm trong danh mục được phép đăng ký do Chính phủ và các bộ có liên quan cho phép.
Trên thực tế, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt chưa đăng ký một trường hợp phương tiện nào như của bạn đã nêu. Trong trường hợp chiếc xe của bạn chúng tôi sẽ báo cáo các cấp có thẩm quyền để xem xét giải quyết.
Trong trường hợp người dân phát hiện cây xanh gần khu vực sinh sống, công tác có nguy cơ gãy đổ, sâu mục khi gặp mưa lớn thì liên hệ trực tiếp với Công ty Cây xanh theo số điện thoại đường dây nóng 024.39764540. Công ty sẽ cho người xuống kiểm tra, khảo sát và có biện pháp xử lý phù hợp.
Người dân không được tự ý xâm hại, chặt hạ cây xanh dưới bất kỳ hình thức nào. Việc chặt hạ, xử lý cây xanh thuộc cơ quan chuyên môn, có đầy đủ năng lực như có công nhân chuyên môn có kỹ thuật, kinh nghiệm, và được trang bị thiết bị đầy đủ.
Việc chập chờn điện gây hỏng thiết bị như tủ lạnh, máy tính của nhà bạn, thì cần phải xem nguyên nhân từ đâu, nếu nguyên nhân chính xác thuộc ngành điện thì ngành điện sẽ có trách nhiệm.
Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thời tiết diễn biến cực đoan, các cực trị mưa xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Diễn biến mưa bất thường, các trận mưa có cường độ lớn xuất hiện dầy hơn, những trận mưa cường độ trên 70mm xuất hiện hầu như hàng năm, một số vượt quá tần suất tính toán như trận mưa cuối năm 2008. Xét về tổng lượng mưa, một số trận mưa chưa vượt quá 310mm/2ngày nhưng diễn ra trong thời gian rất ngắn 277mm/7h như trận mưa 24/5/2016 gây quá tải cho hệ thống thoát nước.
Một số ví dụ như: Trận mưa ngày 24-25/5/2016 tại Cầu Giấy 277mm, Thanh Liệt 252mm, Hà Đông 337,8mm; Trận mưa ngày 13/08/2016 tại: Xuân Đỉnh 106.1mm, Nam Từ Liêm 98.5mm, Cầu Giấy 74.4mm, Hoàn Kiếm 75.0mm; Trận mưa ngày 19/6/2017 tại Hoàn Kiếm 134,1 mm , Ba Đình 94,2mm; Trận mưa ngày 25/06/2017 tại Hoàng Quốc Việt 99,5mm, Cầu Giấy 67,6mm, Phú Đô 77,2mm; Trận mưa ngày 16/07/2017 (bão số 2) tại Vân Hồ là 235,2mm; Mễ Trì là 263,8mm; Hoàn Kiếm 180,5mm; Ngã Tư Sở là 212,9 mm, Hoàng Mai là 231,4mm; các nơi khác >150mm.
Trường hợp này người dân làm đơn, có xác nhận của UBND phường sở tại, sau đó gửi đến Sở Xây dựng và Công ty Cây xanh Hà Nội. Sau khi nhận được đơn, cơ quan chức năng sẽ khảo sát hiện trạng và có phương án xử lý phù hợp.
Trong trường hợp người dân phát hiện cây nguy hiểm, có khả năng gãy đổ, ảnh hưởng đến tài sản và tính mạng của người dân thì có thể liên hệ trực tiếp đến đường dây nóng của Công ty Cây xanh 02439764540.
Công ty Thoát nước Hà Nội có trách nhiệm duy tu, duy trì đảm bảo hệ thống thoát nước TP, khi có sự cố về thoát nước, người dân có thể liên hệ trực tiếp qua đường dây nóng SĐT: 02439746225; 02439742245
Công ty sẽ cử nhân viên kiểm tra và hỗ trợ người dân giải quyết. Tuy nhiên, đề nghị người dân lưu ý, Công ty chỉ xử lý sự cố bên ngoài công trình, không thông tắc bồn cầu, hệ thống thoát nước bên trong nhà...
Công ty sẵn sàng phục vụ người dân tốt nhất.
Ngoài số điện thoại nêu trên, Công ty không dán quảng cáo, cũng không đăng báo... về các dịch vụ thông tắc bồn cầu... Tất cả thông tin đó đều là giả mạo, mạo danh công ty.
1. Hà Nội hiện đang có bao nhiêu điểm lụt lội khi mưa lớn, đề nghị công bố bản đồ ngập lụt để dân biết đường tránh khi mưa bão?
2. Tôi rất thích cây cau vua, nhà tôi ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội vậy tôi có thể mua về trồng trước cửa nhà được không?
Sau quyết định 41/2016/QĐ-UBND trong khu vực các quận, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội được giao thêm nhiệm vụ quản lý duy tu, duy trì hệ thống thoát nước thêm 2 quận là Long Biên và Hà Đông cùng với toàn bộ hệ thống thoát nước ngõ ngách trong phạm vi địa bàn giao quản lý. Với các trận mưa nhỏ hơn 50mm/2h, cơ bản trên địa bàn chỉ tồn tại một số điểm ứ đọng nước khi mưa do đường trũng, không có điểm úng ngập. Với các trận mưa có lượng mưa từ 50mm/2h ÷ 100mm/2h, trên địa bàn quản lý năm 2017 đối với hệ thống thoát nước trên đường phố tồn tại 18 điểm úng ngập cố hữu (trong đó: 13 điểm thuộc địa bàn giao Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội thực hiện quản lý, duy tu từ trước 2016).
13 điểm đó là: Ngã tư Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt, ngã năm Đường Thành - Bát Đàn nhà Hỏa, Cao Bá Quát, Đội Cấn, Ngã ba La pho - Thụy Khuê, Minh Khai – chân cầu Vĩnh Tuy, Đường Giải Phóng - đoạn trước cửa bến xe phía Nam, Nguyễn Chính, Thanh Đàm, Nguyễn Khuyến, Trường Chinh, Hoa Bằng, Phạm Văn Đồng) và phát sinh 5 điểm trên địa bàn mới tiếp nhận sau quyết định 41/2016/QĐ-UBND gồm: trên địa bàn quận Hà Đông 2 điểm (Ngã ba Phan Đình Giót - Quang Trung, đường Yên Nghĩa - Bến xe Yên Nghĩa); quận Long Biên: 3 điểm (Ngọc Lâm, Hoàng Như Tiếp, Cổ Linh) và 157 điểm úng ngập trong các ngõ ngách, khu dân cư, khu đô thị, các khu vực mới tiếp nhận….
Đồng thời, với diễn biến khí hậu ngày càng cực đoan, các cực trị mưa xuất hiện thường xuyên liên tục cả về giá trị và tần xuất nên trong khi mưa lớn, trên địa bàn xuất hiện thêm một số khu vực nước tiêu thoát chậm, gây ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của người dân.
Thực hiện chủ trương tin học hóa của Thành phố, hiện Công ty đã chủ động số hóa GIS hệ thống thoát nước khu vực nội thành; hoàn thành việc đo đạc, khảo sát, khôi phục hồ sơ hệ thống thoát nước các thị trấn, quốc lộ, tỉnh lộ do thành phố quản lý. Công ty cũng đã lắp đặt các trạm đo mưa, đo mực nước tự động trên địa bàn toàn thành phố để theo dõi, điều hành theo thời gian thực tại Trung tâm giám sát hệ thống thoát nước (với 41 trạm đo mưa, 29 điểm đo mực nước…)
Được phép của UBND thành phố, Công ty đã cấp các thông tin trực tuyến về lượng mưa, điểm úng ngập ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông trên địa bàn các quận tại cổng thông tin điện tử của Thành phố. Mọi người dân đều có thể dễ dàng cập nhật tra cứu và sử dụng khi di chuyển khi mưa, bão.
Thực hiện chỉ đạo về công tác cơ giới hóa của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, từ năm 2016, công tác duy tu, duy trì hệ thống cống trong khu vực Vành đai 2, năm 2017 trong khu vực Vành đai 3 đã được Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội thực hiện bằng cơ giới tại các khu vực có đủ điều kiện mặt bằng tác nghiệp (tương đương khoảng 60% khối lượng công việc). Trong thời gian tới, Công ty tiếp tục đầu tư trang thiết bị, phấn đấu đến năm 2020 đạt tỷ lệ 100% công tác nạo vét hệ thống thoát nước sẽ được thực hiện bằng cơ giới hóa.
Ngoài ra, đối với một số công tác duy tu duy trì hệ thống khác, Công ty cũng đã chủ động nghiên cứu và áp dụng các thiết bị, công nghệ như camera kiểm tra lòng cống (từ 2011); hệ thống đo mưa, đo mực nước tự động; hệ thống giám sát vận hành bơm, đập điều tiết v.v.
Bạn nên cố gắng tìm các đường lánh nạn, vịnh dừng đỗ để đỗ, dừng phương tiện vừa đảm bảo an toàn cho bản thân, đồng thời cũng đảm bảo an toàn cho những người, phương tiện khác tham gia giao thông trên đường. Trong trường hợp bạn đỗ như câu hỏi, sẽ gây nguy hiểm cho chính bản thân cũng như người khác.
Trong những tình huống trên, người tham gia giao thông cần tuyệt đối tuân thủ sự hướng dẫn, chỉ huy, điều khiển của lực lượng CSGT và lực lượng chức năng có liên quan.
Nếu đạt tiêu chuẩn theo quy phạm (điện trở nối đất) sẽ tránh được nguy hiểm.
Trong trường hợp này chủ phương tiện gặp sự cố bất khả kháng, chính vì vậy lực lượng CSGT sẽ tổ chức hỗ trợ, giúp đỡ người dân, chủ phương tiện nhanh chóng thoát ra khỏi khu vực ngập lụt, nguy hiểm, đảm bảo an toàn. Việc dừng, đỗ xe của chủ phương tiện này là bất khả kháng, CSGT sẽ không xử phạt.
Tổng công ty Điện lực Hà Nội hằng năm đều đưa ra thông báo chỉ đạo đến các công ty điện lực rà soát, kiểm tra nối đất, nối không, biển báo… tại các thiết bị điện lắp đặt tại nơi công cộng nhằm hạn chế thấp nhất tai nạn điện, nhất là mùa mưa bão, úng ngập khi lưu thông cần tránh xa các khu vực có cột, dây, trạm, tủ điện đề phòng cành, cây gẫy rơi, đồ hoặc vật thể lạ bay vào làm ngắn mạch hoặc rò điện.
Trước tiên, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội xin cảm ơn sự ghi nhận của quý anh/chị. Tuy nhiên, không chỉ trước và trong mùa mưa bão, Công ty đã thực hiện cắt sửa phòng bão đồng thời tạo cảnh quan đô thị trên các tuyến phố trong cả năm.
Tiêu chí xử lý cắt cành là khi cắt phải đảm bảo an toàn; đảm bảo sự sinh trưởng phát triển của cây; đảm bảo thẩm mỹ qua đó định hướng cho cây phát triển cân đối, khỏe mạnh, có hình dáng, kích thước phù hợp với đặc điểm không gian nhưng vẫn hạn chế cây đổ, cong nghiêng, cành gãy.
Nếu có thông tin về cây đổ, cành gãy… quý anh/chị có thể liên hệ qua đường dây nóng của Công ty theo số 02439764540.
Bạn nên tắt hết thiết bị điện trong nhà mà kiểm tra công tơ điện vẫn quay, chắc chắn rò điện, cần cắt ngay automat tổng chờ nước rút, nhờ người có chuyên môn kiểm tra, khắc phục.
Thực hiện chủ trương trồng thêm 1 triệu cây xanh từ nay đến năm 2020 của UBND Thành phố Hà Nội, Công ty là đơn vị chủ lực trong việc thực hiện công tác trồng trên 200.000 cây xanh trên địa bàn thành phố trong năm 2016.
Trong đó có gần 20.000 cây xanh đô thị có đường kính lớn được nghiên cứu trồng tại những vị trí trung tâm của Thành phố, nhiều cây có giá trị cao về tính quý hiếm, kiến trúc cảnh quan và môi trường sinh thái của đô thị Hà Nội như cây Sang, cây Hoa Ban, cây Lộc vừng, cây Chiêu liêu, cây Bàng lá nhỏ, cây Chà là, cây Cọ dầu,...
Nhiều tuyến phố sau khi được cải tạo, trồng bổ sung và trồng thay thế, cây xanh đô thị đã trở thành một bộ phận trang trí đường phố được cán bộ và nhân dân Thủ đô đánh giá cao như: phố Hoàng Văn Thụ, Hoàng Diệu, Nguyễn Tri Phương, Điện Biên Phủ, Đường Thanh Niên, Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ, Khu vực tượng đài Lê Nin, khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, Văn Cao, Liễu Giai, Đào Tấn, Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Phong Sắc, Trần Thái Tông, Dương Đình Nghệ,...
Tính đến hết năm 2016 Công ty đã thực hiện trồng cây bổ sung và cải tạo chỉnh trang hệ thống cây xanh đô thị trên 48 tuyến đường, tuyến phố trên địa bàn Thành phố.
Đối với người lao động, quan điểm của Công ty là tạo công ăn việc làm với mức thù lao xứng đáng, cơ hội việc làm như nhau, cơ hội phát triển nghề và chuyên môn, hưởng môi trường lao động an toàn, vệ sinh và đảm bảo quyền riêng tư, cá nhân ở nơi làm việc.
Hiện nay, Công ty đang thường xuyên đăng tải thông tin tuyển dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng như báo giấy, mạng internet, nếu quan tâm mong quý anh/chị chủ động tìm thêm.
Được sự quan tâm của UBND Thành phố Hà Nội, trong thời gian qua Công ty đã được đầu tư nhiều phương tiện máy móc hiện đại trong đó có 12 xe nâng người Haulotte có chiều cao từ 16 - 32 m.
Đây là loại xe có thể tự di chuyển, quay tròn 360 độ, có hệ số an toàn cao (mặt đường chênh lệch 50 máy sẽ ngừng hoạt động). Công nhân Công ty đã được trực tiếp các chuyên gia nước ngoài đào tạo để nắm vững kỹ thuật vận hành xe đồng thời đào tạo trong nước để được cấp chứng chỉ phù hợp với quy định của pháp luật.