Duy trì, phân luồng tại lối "mở" Lạc Long Quân - Trích Sài giải quyết xung đột giao thông

ANTĐ - Kể từ khi tuyến cầu Nhật Tân thông đã tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Tuy nhiên, việc thông cầu nhưng chưa thông toàn tuyến thuộc khu vực nội đô đã tạo thành “nút cổ chai” tại khu vực quận Tây Hồ, khiến thời gian qua nhiều lối “mở” sang đường tại dải phân cách đã gây ra  xung đột giao thông tại một số tuyến phố trong giờ cao điểm.

Thời gian gần đây, lối “mở” giữa dải phân cách trên phố Lạc Long Quân giao cắt với phố Trích Sài đã xảy ra xung đột giao thông vào giờ cao điểm. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thực trạng ùn ứ giao thông tại điểm “mở” này, trong đó việc đầu tiên phải xác định xuất phát ý thức của người tham gia giao thông.

Lực lượng Công an thường xuyên phối hợp, duy trì phân luồng, hướng dẫn đã tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông

Từ lâu, nút giao thông này đã được Sở GTVT Hà Nội cắm biển cấm quay đầu đối với xe ô tô đi theo hướng Lạc Long Quân- Bưởi, tuy nhiên lại được rẽ cắt ngang theo lối “mở” sang phố Trích Sài để đi theo lối ven hồ Tây. Do đó, mỗi khi vào giờ cao điểm, chỉ cần một chiếc xe ô tô, hoặc xe máy đi theo hướng nói trên sang đường là có thể gây ùn ứ giao thông cục bộ. Trước thực trạng đó, Chỉ huy CAQ Tây Hồ đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Giao thông trật tự PƯN, cùng CAP Bưởi thường xuyên tặng cường, cắt cử lực lượng phối hợp cùng Đội CSGT số 2 hướng dẫn, phân luồng vào các giờ cao điểm tạo thuận lợi cho người người dân.

Chỉ cần người tham gia giao thông thiếu ý thức có thể dẫn đến ùn ứ phương tiện cục bộ tại điểm mở Lạc Lọng Quân - Trích Sài

Trung tá Bùi Thanh Sơn, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự phản ứng nhanh - CAQ Tây Hồ cho biết: “Nguyên nhân dẫn đến thực trạng ùn ứ tại nút giao thông này là do lưu lượng phương tiện lưu thông trên đường Lạc Long Quân rẽ theo lối ven hồ Tây (phố Trích Sài) tăng đột biến, trong khi đó lối này lại nhỏ hẹp, chỉ cần một phương tiện nào đó không thoát tại ven hồ Tây cũng sẽ gây ảnh hưởng đến nút mở giao cắt trên tuyến Lạc Long Quân”. Cũng theo Trung tá Bùi Thanh Sơn, kể từ khi cầu Nhật Tân đưa vào sử dụng, lưu lượng phương tiện gia tăng tại tuyến Lạc Long Quân, sở dĩ có tình trạng này là do điểm nút giao thông Hoàng Quốc Việt - Bưởi công trường vẫn đang được thi công. Các phương tiện từ hướng cầu Nhật Tân đổ về khu vực các quận Ba Đình, Đống Đa, Thanh Xuân… đều phải dồn về đường Lạc Long Quân thoát theo lối Trích Sài hoặc Bưởi. Do đó, đã tạo nên “nút cổ chai” tại điểm nút giao thông này.