Đằng sau tuyến đường sắt đô thị của Pakistan từ vốn vay Trung Quốc

Đằng sau tuyến đường sắt đô thị của Pakistan từ vốn vay Trung Quốc

ANTD.VN - Tuyến đường sắt đô thị Orange Line ở Lahore (thành phố lớn thứ hai của Pakistan) vừa đi vào hoạt động, được thiết kế để chở gần 1/4 triệu người/ngày. Giới phê bình cho rằng, cái chết của nhiều công nhân khi thi công không an toàn và khoản nợ khổng lồ là cái giá phải trả khi công trình đi vào hoạt động.

Hà Nội sẽ khởi công một số tuyến metro trong giai đoạn tới

Hà Nội sẽ khởi công một số tuyến metro trong giai đoạn tới

ANTD.VN - Đây là thông tin được Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Hà cho biết trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo An ninh Thủ đô về kế hoạch phát triển hạ tầng giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân cũng như tạo động lực phát triển kinh tế- xã hội của Thủ đô trong giai đoạn tới.
Khám phá tuyến tàu điện ngầm đi xuyên qua hồ Hoàn Kiếm, phố cổ Hà Nội

Khám phá tuyến tàu điện ngầm đi xuyên qua hồ Hoàn Kiếm, phố cổ Hà Nội

ANTD.VN - Tuyến đường sắt số 2, Nam Thăng Long- Trần Hưng Đạo, có chiều dài 11,5 km, với 7 ga đi ngầm qua hồ Tây, hồ Gươm, khu vực phố cổ.. được đánh giá là tuyến tàu điện ngầm hiện đại bậc nhất Thủ đô Hà Nội. Xin mời bạn đọc khám phá toàn cảnh tuyến tàu điện ngầm này qua đoạn phim ngắn dưới đây.
Cứ túc tắc thế này, đến 2021 chưa chắc đã xong tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội

Cứ túc tắc thế này, đến 2021 chưa chắc đã xong tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội

ANTD.VN -Sáng nay, 18-2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã có buổi làm việc với Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội. Hiện thành phố có 2 dự án đường sắt đô thị đang thi công, 4 dự án chuẩn bị đầu tư và 7 dự án đang nghiên cứu lập đề xuất đầu tư.
Đường sắt đô thị phải là công trình chất lượng "5 sao" phục vụ nhân dân

Đường sắt đô thị phải là công trình chất lượng "5 sao" phục vụ nhân dân

ANTD.VN - Đề nghị các bộ ngành tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ hai dự án đường sắt đô thị ở TP Hà Nội, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng lưu ý cần chú trọng đến chất lượng kiến trúc để biến đây thành công trình văn hoá, cũng như xây dựng cung cách phục vụ tạo ra văn hoá riêng của đường sắt đô thị để nhân rộng ra cả nước.