Dùng người mẫu bikini để quảng cáo, chiêu PR rẻ tiền?

ANTĐ - Thêm một chiêu trò quảng cáo “mát mẻ” khiến dư luận “nóng” mắt và “ném đá” không thương tiếc khi 1 siêu thị điện máy mời hẳn dàn người mẫu PG mặc áo tắm hai mảnh đứng giăng từ bãi gửi xe đến tận bên trong để mời chào khách.

Sự việc trên diễn ra vào ngày 28-4 tại một siêu thị điện máy nằm trên đường Phạm Hùng, Hà Nội, sau đó được một số người ghi lại, đăng tải trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận. Theo những hình ảnh này, một số cô gái được cho là người mẫu PG trong trang phục bikini đủ màu sắc thoải mái tạo dáng và mời chào khách hàng đến tham quan, mua sắm tại siêu thị. 

Dùng người mẫu bikini để quảng cáo, chiêu PR rẻ tiền? ảnh 1Hình ảnh người mẫu bikini thoải mái tạo dáng bên cạnh các sản phẩm được trưng bày phía trong siêu thị điện máy

Không chỉ đứng ở ngoài cửa hay bên trong siêu thị để đón khách, dàn người mẫu bikini này còn ra tận bãi gửi xe và niềm nở dắt xe cho khách. Một khách hàng có mặt tại thời điểm trên chia sẻ khi đó anh đang đi mua sắm cùng vợ và thấy rất ngượng trước những hình ảnh này. Các bức ảnh và đoạn clip ghi lại sự xuất hiện phản cảm của dàn người mẫu bikini này ngay lập tức làm dậy sóng dư luận và bị cộng đồng mạng tới tấp “ném đá”.

Dùng người mẫu bikini để quảng cáo, chiêu PR rẻ tiền? ảnh 2

Các cô gái trong trang phục bikini niềm nở mời chào khách ở phía ngoài siêu thị

 Trước sự phản ứng dữ dội của dư luận, đại diện của siêu thị điện máy trên đã lên tiếng phủ nhận đây là chiêu trò PR mà đơn vị này cố tình tạo ra hòng gây sự tò mò và chú ý của mọi người. Cụ thể, người này giải thích rằng việc mời các cô gái mặc bikini xuất hiện trong và ngoài siêu thị là để phục vụ cho việc ghi hình series chương trình về giáo dục giới tính cho thanh niên (?!?) và hình ảnh dàn người mẫu bikini nói trên được đối tác quay thử tại siêu thị trong khung giờ vắng khách. 

Dùng người mẫu bikini để quảng cáo, chiêu PR rẻ tiền? ảnh 3

Người mẫu mặc bikini ra tận bãi gửi xe để đón khách!?

Đại diện siêu thị điện máy này cũng đổ lỗi cho việc rò rỉ các bức ảnh, clip này là do “đối thủ hoặc khách hàng” quay chụp và đưa lên mạng chứ hoàn toàn không phải chủ ý của họ. Dĩ nhiên, kèm theo những chia sẻ này là việc nhận trách nhiệm và hứa sẽ phối hợp cùng đối tác để khắc phục. 

Lời giải thích khiến siêu thị điện máy trên giống như “bị hại” trong một vụ ồn ào mà họ chính là người hưởng cái lợi trước mắt về mặt truyền thông. Lấy lý do vì thấy thanh thiếu niên Việt chưa được giáo dục đúng tầm về giới tính, rồi mời một loạt “chân dài” mặc bikini đứng ưỡn ẹo từ trong nhà ra đến ngoài đường để… giáo dục giới tính thì nghe “chối” quá! Trong khi ngoài bãi biển ra thì việc mặc bikini ở trên sân khấu dù là quán bar hay ở các điểm biểu diễn nghệ thuật không chuyên cũng đều phải xin phép cơ quan quản lý hẳn hoi chứ không phải thích thì mặc, không thích thì thôi.

Cho dù siêu thị điện máy trên có phủ nhận việc dùng chiêu trò rẻ tiền nhằm PR cho thương hiệu của mình được nhiều người biết đến, thì cũng không tránh được làn sóng phản đối từ phía dư luận. 

Dùng người mẫu bikini để quảng cáo, chiêu PR rẻ tiền? ảnh 4

Hãng hàng không VietJet Air từng gây "Sốc" với chiêu PR mời dàn người mẫu mặc bikini lên khoang máy bay 

Đây không phải lần đầu tiên một doanh nghiệp sử dụng chiêu trò “mát mẻ” kiểu thế này để gây tò mò cho mọi người. Trong đó điển hình phải kể đến hãng hàng không VietJet Air trước đây từng có một vài chiêu PR nóng bỏng và phản cảm khiến mọi người “nóng” mắt, như việc mời người mẫu Ngọc Quyên hóa trang kỳ dị như Lady Gaga để nhảy Flashmob trên khoang máy bay của hãng này; hay như tổ chức sự kiện múa bikini và tặng quà cho hành khách trên máy bay với 5 vũ công là người đẹp của cuộc thi “Miss Ngôi sao”, trong đó có cả tiếp viên của Hãng này; rồi mời dàn “chân dài”, trong đó có cả “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh mặc bikini chụp ảnh quảng cáo….

Dùng người mẫu bikini để quảng cáo, chiêu PR rẻ tiền? ảnh 5

 Cũng bởi những chiêu PR quá “lố” này mà nhiều người vì quá bức xúc mà cho rằng Hãng này không chỉ là hàng không giá rẻ mà còn là hãng hàng không có nhiều chiêu PR rẻ tiền đúng nghĩa.

Nhiều ý kiến cho rằng siêu thị điện máy trên đã cố tình bắt chước VietJet Air, dùng người mẫu mặc bikini để quảng cáo, vì bằng cách gây “sốc” như thế thì kiểu gì cũng được dư luận chú ý đến, mà càng bị mọi người “ném đá” thì càng được biết đến nhiều hơn. Tuy nhiên, phàm đã là chiêu trò PR rẻ tiền thì thường đi liền với mất uy tín. Và chắc chắn đó không phải chiến lược truyền thông thông minh và nhận được thiện cảm từ những người tiêu dùng có hiểu biết.