- Phạt 11 triệu đồng lái xe tái phạm đón trả khách trên đường cao tốc
- Xử lý nghiêm cá nhân vi phạm trong vụ tai nạn làm 18 người thương vong
- Hệ thống giám sát chưa ổn định, trạm BOT Hà Nội-Bắc Giang thu phí chênh hơn 80 triệu đồng/ngày
Theo đó, VEC kiến nghị điều chỉnh mức phí tăng gấp 2 lần vào các khung giờ cao điểm (từ 7h - 19h hàng ngày) và điều chỉnh giảm 1/2 mức phí vào giờ thấp điểm (từ 19h - 7h sáng hôm sau) so với mức phí hiện tại đang áp dụng.

Chủ đầu tư kiến nghị tăng phí cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây vào giờ cao điểm
Mức phí cụ thể của từng loại phương tiện sẽ được VEC tính toán và áp dụng trên cơ sở biểu đồ phân bổ lưu lượng giao thông.
“Đây là một trong những phương án điều tiết giao thông nhằm khuyến khích các phương tiện đi vào các giờ thấp điểm”, đại diện VEC cho hay.
Dự kiến, thời gian thử nghiệm tiến hành trong 3 tháng. Sau đó, căn cứ thực tế, VEC sẽ phân tích, đánh giá tình hình thực hiện và báo cáo Bộ GTVT xem xét, quyết định điều chỉnh cho phù hợp.
Theo ông lãnh đạo VEC, năm 2016, lưu lượng xe lưu thông trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đạt khoảng 14 triệu lượt, trung bình 37.000 lượt xe/ngày - đêm, tăng mạnh so với năm 2015. Sự tăng trưởng nhanh về lưu lượng xe dẫn đến tình trạng ùn ứ tại các trạm thu phí vào cuối tuần, các ngày lễ, Tết, đặc biệt theo chiều từ Dầu Giây về TP.HCM.