Giai đoạn 1 áp dụng cho QL1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên (QL14) theo hình thức hợp đồng BOO (xây dựng-sở hữu-kinh doanh). Ước tính, sau khi QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên hoàn thiện sẽ có 35 trạm thu phí hoàn vốn BOT. Đến năm 2016, sẽ có khoảng 100 trạm thu phí BOT trên các tuyến quốc lộ. Theo Tasco, nếu áp dụng công nghệ thu phí không dừng mỗi năm sẽ tiết kiệm được khoảng 3.400 tỷ đồng. Trước đó, tại cuộc họp báo về công nghệ thu phí không dừng, đại diện Bộ GTVT cho biết, đã trình Chính phủ phương án kéo dài thời gian thu phí để giúp nhà đầu tư hoàn vốn khi áp dụng công nghệ thu phí không dừng.