DaiABank đưa vào hoạt động Trung tâm dữ liệu dự phòng

ANTĐ - Từ 23/5/2012, Ngân hàng TMCP Đại Á (DaiABank) đưa vào hoạt động Trung tâm dữ liệu dự phòng (TTDLDP) tại Công viên phần mềm Quang Trung (TP Hồ Chí Minh).

Sau thời gian chuẩn bị địa điểm, đầu tư thiết bị, nhân sự, thử nghiệm bằng các công nghệ của IBM, Cisco… DaiABank đã hoàn tất hệ thống khôi phục kho dữ liệu nhanh chóng khi có sự cố xảy ra nhằm đảm bảo hệ thống của ngân hàng luôn vận hành liên tục, an toàn. Kinh phí đầu tư ban đầu hơn 10 tỷ đồng và do công ty AICT hợp tác triển khai.

Cũng nằm trong chiến lược phát triển công nghệ của DaiABank, hiện nay Ngân hàng đang xúc tiến nâng cấp CoreBanking giai đoạn 2 và Internet Banking giai đoạn 1. DaiABank xác định, các dự án công nghệ này là bước đi quan trọng trong việc hiện đại  trang thiết bị và tạo ra đột phá trong phát triển sản phẩm - dịch vụ. Những nâng cấp quan trọng về công nghệ trong vài năm qua cho phép Ngân hàng nhanh chóng cải tiến mô hình hoạt động và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khách hàng, đồng thời chủ động kiểm soát và phòng tránh được những rủi ro đang ngày càng gia tăng đối với hệ thống dữ liệu và dịch vụ ngân hàng.

Trước đó, vào đầu tháng 5/2012, DaiABank đã đưa Trung tâm Chăm sóc Khách hàng (Contact Center) vào hoạt động để thay đổi mạnh mẽ công tác chăm sóc khách hàng. Ngoài việc đóng vai trò đường dây nóng (hotline) để nhận phản ảnh hoặc tìm hiểu sản phẩm - dịch vụ của Ngân hàng, thì nay Contact Center đã hỗ trợ khách hàng nhiều hơn qua các dịch vụ sau: trực tiếp thực hiện các lệnh chuyển tiền, cung cấp dịch vụ thanh toán hóa đơn qua điện thoại, gia hạn thẻ tín dụng; đăng ký vay tín chấp qua điện thoại hoặc internet; tiếp nhận, tổng hợp và giải quyết các khiếu nại của khách hàng liên quan đến sản phẩm dịch vụ của DaiABank. Số điện thoại liên hệ với Contact Center DaiABank: 1900 54 54 37.