Cửa ngõ phải sáng sủa

  • 22/10/2015 06:06
  • 0 bình luận
  • Đan Thanh
  • In bài
ANTĐ - Cùng một lúc, dư luận đón nhận một tin vui và một tin không vui. Theo bảng xếp hạng sân bay năm 2015 của trang web Guide to sleeping in Airports, sân bay quốc tế Nội Bài từ 1 trong 10 sân bay kém nhất năm 2014 đã vươn lên hạng 28 trong các sân bay tốt nhất châu Á năm 2015. Trong khi đó, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất lại rơi vào nhóm 10 sân bay kém nhất châu lục. Lọt vào bảng xếp hạng trên, Nội Bài đã lọt vào “mắt xanh” lựa chọn của triệu triệu lượt hành khách quốc tế khó tính. 

Vì sao từ vị trí 1 trong 10 sân bay kém nhất châu lục, chỉ trong vòng 1 năm, sân bay Nội Bài đã “cất cánh” vọt lên xếp trong nhóm đầu những sân bay hiện đại, có tiếng trong ngành hàng không châu Á? Ngoài việc đưa nhà ga T2 vào hoạt động, cung cấp dịch vụ tốt hơn, từ năm 2013 đến năm 2014, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã tập trung đào tạo nhân viên bài bản hơn, giám sát chặt chẽ việc thực hiện nhiệm vụ.

Nhân viên không đạt tiêu chuẩn đều phải đào tạo lại. Tất cả các bộ phận đều nỗ lực vì mục tiêu cao nhất là nâng cao chất lượng dịch vụ. Nếu khách hàng phản ánh, kêu ca khâu nào thì lập tức giải quyết dứt điểm khâu đó. Quan trọng nhất là sự hài lòng của khách hàng. Trước ý kiến của khách nước ngoài cho rằng sân bay Nội Bài chưa mang đậm dấu ấn đặc trưng Việt Nam, đại diện sân bay Nội Bài thẳng thắn: “Chúng tôi sẽ cố gắng để ý kiến khen ngày càng nhiều hơn và chê ngày càng ít hơn”. 

Là sân bay cửa ngõ Thủ đô, Nội Bài không thể thiếu những dấu ấn đặc trưng của Hà Nội. Đã có những buổi hòa nhạc dân tộc được khách nước ngoài đánh giá cao diễn ra tại đây và sắp tới sẽ còn trưng bày tranh nghệ thuật, tổ chức trò chơi dân gian… Với những nỗ lực bền bỉ và bài bản này, bước đột phá của sân bay Nội Bài đã được cộng đồng hàng không quốc tế và khách hàng công nhận. 

Nhìn vào thực trạng sân bay Tân Sơn Nhất để thấy vì sao lại bị xếp vào nhóm tệ nhất thế giới, theo đại diện Phòng Pháp chế Thanh tra Cảng vụ, nhiều trường hợp hành khách phản ánh làm thủ tục chậm, nhân viên chưa tận tình hướng dẫn. Mặc dù có nhiều nhà hàng trong sân bay nhưng khách hàng rất bức xúc về chất lượng sản phẩm, thái độ người bán hàng. Chưa kể, trong những tháng đầu năm 2015, có gần 400 chuyến bay bị chậm hoặc hủy chuyến. Nhân viên các hãng hàng không thiếu nhiệt tình khi chăm sóc khách hàng...

Sân bay Nội Bài hay Tân Sơn Nhất đều là bộ mặt quốc gia nên dứt khoát phải sạch sẽ, tươm tất, sáng sủa. Nâng cấp cơ sở hạ tầng chỉ là yếu tố cần song chưa đủ, nếu như không nâng cấp nguồn nhân lực và thái độ phục vụ. 

Tin cùng chuyên mục