- Chuyển tải hàng nghìn khách, hủy hàng chục chuyến tàu do sạt hầm Chí Thạnh
- Cấm toàn bộ ô tô lưu thông qua đèo Thị- Phú Yên do sạt lở hầm Chí Thạnh
Ông Trần Thiện Cảnh - Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam - cho biết qua khảo sát phát hiện khối lượng đất sụt và phạm vi hố sụt rộng hơn nhiều so với ban đầu, do đó phát sinh tăng khối lượng thi công lớn hơn.
Theo ông Cảnh, hiện ngành đường sắt đang triển khai ba mũi thi công, trong đó mũi phía bắc đã khoan neo xong và đang bơm bê tông vào, mũi phía nam đã khoan được 10/20 neo, còn mũi thứ ba trên đỉnh hầm thì vẫn đang bơm bê tông xuống.
Thời gian thông hầm đường sắt Chí Thạnh vẫn chưa rõ |
Cũng theo ông Cảnh, nguyên nhân gây sạt lở và phương pháp khắc phục sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh không thay đổi như nhận định ban đầu, nhưng do việc tăng khối lượng và miệng hố sạt lở lớn hơn nhận định ban đầu nên thời gian thông tàu có thể bị lùi lại.
Trước đó, trong buổi kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục vào ngày 23/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, nếu thuận lợi thì sẽ mất 2-3 ngày nữa để thông hầm đường sắt Chí Thạnh.
Trước đó, vào khoảng 10h30 ngày 21/5, trong lúc đơn vị thi công đang sửa chữa, cải tạo hầm đường sắt Chí Thạnh, bất ngờ hàng chục khối đất đá đổ xuống gây tắc.
Nhiều công nhân đã có mặt tại hiện trường, tiếp cận vị trí sạt lở. Tuy nhiên, do địa hình khó khăn nên công tác khắc phục chủ yếu bằng dọn thủ công, luân phiên.
Đáng nói, trong quá trình khắc phục, đất đá lại tiếp tục sạt lở xuống khiến công tác khắc phục gặp khó và mất nhiều thời gian hơn.