Chủ tịch Hội phụ nữ lo doanh nghiệp tư nhân nhập hàng nhái

ANTĐ - Mặc dù Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã có hiệu lực gần 2 năm nhưng một số doanh nghiệp tư nhân vẫn có thể không tuân thủ.

Doanh nghiệp tư nhân bán hàng giả, hàng kém chất lượng là xâm phạm 
quyền lợi của người tiêu dùng

Đó là chia sẻ của bà Dương Thị Hội- Chủ tịch Hội phụ nữ phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng- Hà Nội) tại hội nghị tập huấn Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vừa diễn ra. Theo bà Hội, mặc dù Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã có hiệu lực gần 2 năm nhưng một số doanh nghiệp tư nhân vẫn có thể không tuân thủ, nhập hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, thiếu trách nhiệm với khách hàng gây tổn thất về kinh tế, sức khỏe cho người tiêu dùng, mà khiếu nại những doanh nghiệp này không dễ.

Thông tin từ tổng đài 04.1081 – kênh thông tin hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng do UBND thành phố Hà Nội chỉ định cho biết, tính đến thời điểm cuối tháng 4-2013, tổng đài này đã tiếp nhận 2.125 cuộc gọi từ người tiêu dùng. Trong đó, 1.912 cuộc gọi hỏi về các thông tin liên quan đến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng 2013”, 213 cuộc gọi thắc mắc, khiếu nại về việc mua sắm hàng hóa.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas), sự ra đời của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã làm cho nhận thức của người dân và doanh nghiệp có nhiều thay đổi tích cực. Người tiêu dùng cần lên tiếng trong những trường hợp bị xâm hại quyền lợi.

Nằm trong khuôn khổ chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2013" do UBND thành phố Hà Nội tổ chức, các buổi tập huấn cho người dân nâng cao nhận thức về quyền lợi, trách nhiệm của người tiêu dùng sẽ được tổ chức tại nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố nhằm trang bị cho người dân thêm một công cụ bảo vệ mình trong các giao dịch, mua bán...