- Sau hợp nhất, Lào Cai và Yên Bái dự kiến làm việc ở 2 nơi
- Hải Phòng chuẩn bị 400 căn hộ hỗ trợ cán bộ của Hải Dương về làm việc
- Người dân không phải đổi "sổ đỏ" khi hợp nhất tỉnh, thành phố
Theo đó, mỗi đoàn tàu sẽ gồm 7 toa ghế mềm điều hòa (64 chỗ/toa) và 1 toa máy phát điện, tổng cộng 448 chỗ.
Riêng về khung giờ, VNR cho biết việc điều chỉnh khung giờ tàu tại hai ga Đồng Hới và Đông Hà cần được nghiên cứu kỹ lưỡng để phù hợp với toàn tuyến Bắc - Nam. Trước mắt tổng công ty sẽ triển khai phương án chạy đôi tàu khách mỗi ngày giữa hai ga.
Tàu sẽ xuất phát từ ga Đông Hà lúc 5h và đến ga Đồng Hới lúc 7h40. Chiều ngược lại, tàu xuất phát từ ga Đồng Hới lúc 17h45 và đến ga Đông Hà lúc 20h20.
![]() |
Đường sắt sẽ chạy đôi tàu hàng ngày nối Đồng Hới- Đông Hà để đưa đón công chức đi làm sau hợp nhất tỉnh |
Giá vé khứ hồi dự kiến khoảng184.000 đồng. Ngành Đường sắt sẽ xem xét bổ sung thêm toa xe khi lượng hành khách tăng, nâng sức chở lên 960 người và giảm giá vé xuống tối thiểu 126.000 đồng/vé khứ hồi.
Ông Lê Đức Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết việc lựa chọn tàu hỏa là vì đảm bảo an toàn, đồng thời có thể tận dụng thời gian trên tàu để xử lý thêm công việc hoặc nhu cầu cá nhân.
Trước đó, ngày 29/4, UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi Bộ Xây dựng và VNR đề nghị điều chỉnh giờ tàu và mở đôi tàu Đồng Hới - Đông Hà để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, đặc biệt là của cán bộ, công chức, viên chức sau khi hợp nhất Quảng Bình và Quảng Trị, với khoảng 1.300 người có nhu cầu di chuyển giữa hai đô thị.