ANTD.VN - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương triển khai các bước tiếp theo để có thể khởi công dự án mở rộng cao tốc TP.HCM- Trung Lương- Mỹ Thuận trong quý 2/2025.
ANTD.VN - Cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận dù mới đưa vào vận hành nhưng thường xuyên ùn tắc và đặc biệt không có làn dừng khẩn cấp nguy cơ mất ATGT và ùn tắc giao thông. Do vậy, tỉnh Tiền Giang kiến nghị sớm mở rộng tuyến cao tốc này và bổ sung làn dừng khẩn cấp.
ANTD.VN - Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận về việc rà soát, triển khai các thủ tục có liên quan để có thể khai thác tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận với vận tốc 90 km/h.
ANTD.VN - , Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA7 khẩn trương xây dựng kế hoạch, tiến độ triển khai lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án mở rộng cao tốc TP.HCM- Trung Lương- Mỹ Thuận.
ANTD.VN - Do nhu cầu giao thông tăng cao nhưng quy mô giai đoạn 1 hạn chế, nên tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận thường xuyên ùn tắc và trong tương lai gần sẽ không thể đáp ứng nhu cầu tăng trưởng giao thông.
ANTD.VN - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ GTVT chủ trì nghiên cứu và đề xuất đầu tư mở rộng đoạn tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương quy mô 8 làn xe, đoạn tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận quy mô 6 làn xe.
ANTD.VN - Bộ GTVT vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ và Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về tình hình đầu tư tuyến cao tốc TP.HCM- Trung Lương- Mỹ Thuận- Cần Thơ.
ANTD.VN - Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT tham mưu chỉ đạo liên quan đến đề xuất đầu tư PPP giai đoạn 2 cao tốc TP.HCM-Trung Lương - Mỹ Thuận.
ANTD.VN- Bộ GTVT đánh giá, phương án đặt 1 trạm BOT tạm trên tuyến chính cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận như đề nghị của UBND tỉnh Tiền Giang là tương đối phù hợp.
ANTD.VN - Đối với dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận, Bộ trưởng Bộ GTVT cho rằng, việc mở rộng khó còn con đường nào khác là triển khai đầu tư theo hình thức BOT.
ANTD.VN - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang đã có kiến nghị với Bộ GTVT về việc cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận không có làn dừng khẩn cấp, nên nếu có sự cố xảy ra thì sẽ rất khó khăn trong vấn đề cứu nạn, cứu hộ.
ANTD.VN - Tỉnh Tiền Giang cho biết, trong thời gian khai thác miễn phí từ ngày 30/4/2022 và khai thác chính thức có thu phí từ ngày 9/8/2022 cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận đã xuất hiện một số vấn đề cấp bách.
ANTD.VN - Tại cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận (Tập đoàn Đèo Cả làm chủ đầu tư), đơn thị thi công chưa trả tiền vật tư khiến nhiều nhà thầu cung ứng nguyên vật liệu “dọa” cào bóc đường để lấy lại vật liệu.