Cảnh báo chiêu trò lừa đảo, giả danh Tập đoàn Bảo hiểm DBV

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Nam
ANTD.VN - Thời gian gần đây, Tập đoàn Bảo hiểm DBV ghi nhận nhiều phản ánh của khách hàng về việc bị các đối tượng xấu giả danh gói bảo hiểm hàng hóa để lừa đảo. Đây là chiêu trò không mới nhưng ngày càng xuất hiện với tần suất dày đặc, nối tiếp hàng loạt hình thức mạo danh vốn đã gây thiệt hại cho nhiều người dân thời gian qua.

Theo phản ánh, các đối tượng thường giả mạo nhân viên giao hàng, yêu cầu khách chuyển trước một khoản phí nhỏ để xác nhận đơn. Ngay sau đó, chúng thông báo khách đã “kích hoạt nhầm dịch vụ bảo hiểm hàng hóa” và dọa nếu không hủy theo hướng dẫn, tài khoản sẽ bị trừ tiền tự động từ 1–3 triệu đồng mỗi tháng.

Không ít trường hợp hoang mang đã suýt rơi vào bẫy. Chị H.T.L. (trú ở Hà Nội) kể lại: “Tôi nhận được yêu cầu chuyển 30.000 đồng để xác nhận đơn, rồi liên tục bị thúc ép cung cấp mã OTP để hủy bảo hiểm hàng hóa. May mắn tôi đã gọi đến tổng đài 1900 96 96 90 của DBV, và được hướng dẫn, khuyến cáo rồi dừng lại kịp”. Tương tự, anh M.V.H. (Bắc Ninh) cũng suýt trở thành nạn nhân khi nhận được tin nhắn tương tự, nhưng đã gọi đến tổng đài DBV để xác minh và phát hiện sự việc.

Các chuyên gia cho rằng điểm chung của thủ đoạn này là đánh vào tâm lý hoang mang, lo lắng bị trừ khoản tiền lớn hàng tháng, từ đó, thúc ép khách hàng hành động vội vàng. Điểm đáng chú ý là các thủ đoạn lừa đảo dạng này thường không chọn ngẫu nhiên, mà nhắm tới việc giả mạo những doanh nghiệp có thương hiệu lớn, uy tín và được nhiều khách hàng quan tâm.

Khi mạo danh một tên tuổi uy tín, đối tượng xấu sẽ dễ dàng tạo dựng niềm tin ban đầu, từ đó thúc ép nạn nhân ra quyết định vội vàng.

Đại diện Tập đoàn Bảo hiểm DBV nhấn mạnh: “Chúng tôi không bao giờ yêu cầu khách hàng chuyển khoản, cung cấp mật khẩu, mã OTP hay thông tin ngân hàng qua tin nhắn, email hoặc các kênh không chính thống. Khi nhận được thông tin nghi ngờ, khách hàng hãy liên hệ ngay với DBV để được xác minh và hỗ trợ kịp thời”.

Để phòng ngừa, DBV khuyến cáo khách hàng hãy xác thực thông tin qua website, fanpage và tổng đài chính thức của DBV trước khi thực hiện giao dịch; Không chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin nhạy cảm cho bất kỳ ai tự xưng là nhân viên bảo hiểm; Thận trọng với các yêu cầu chuyển khoản nhỏ để “xác nhận đơn” hoặc “hủy dịch vụ”; Khi phát hiện dấu hiệu đáng ngờ, dừng giao dịch ngay và báo cho DBV hoặc cơ quan công an.

Được biết, DBV đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng để xử lý triệt để tình trạng mạo danh, đồng thời đẩy mạnh cảnh báo rộng rãi tới người dân. Doanh nghiệp cũng kêu gọi khách hàng nâng cao cảnh giác và lan tỏa thông tin phòng ngừa, để không còn ai trở thành nạn nhân của các chiêu trò lừa đảo này.