Cần giải quyết thỏa đáng kiến nghị của người mua nhà

  • 24/12/2016 06:54
  • 0 bình luận
  • Huệ Linh
  • In bài
ANTD.VN - Trong đơn gửi Báo ANTĐ, ông Nguyễn Đình Cường ở  khu tập thể Mai Động, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội phản ánh, năm 2015 ông đã ký hợp đồng với Công ty CP Hateco Hà Nội mua căn hộ chung cư thuộc Dự án tòa nhà hỗn hợp Hateco Hoàng Mai. 

Cần giải quyết thỏa đáng kiến nghị của người mua nhà ảnh 1Tòa nhà Hateco Hoàng Mai

Dù đã nộp hết tiền và đã đến thời điểm bàn giao nhà nhưng ông Cường vẫn chưa được nhận căn hộ, do một số hạng mục trong đó không được thi công đúng như trong hợp đồng.

Cũng theo ông Cường, căn hộ gia đình ông mua nằm tại tầng 5 nhà B với diện tích sử dụng 79m2. Mặc dù trong hợp đồng đã ghi rõ, bên mua được nhận bàn giao căn hộ có chất lượng với các thiết bị, vật liệu nêu tại danh mục vật liệu xây dựng mà các bên đã thỏa thuận.

Tuy vậy, khi bàn giao căn hộ, chủ đầu tư không thực hiện đúng như hợp đồng đã ký giữa hai bên. Cụ thể, trong phụ lục hợp đồng liệt kê, tại phòng ngủ, thiết bị điện gồm dây dẫn điện, thiết bị chiếu sáng cơ bản, điện thoại - viễn thông, có 1 đầu ổ cắm tivi phù hợp với nội thất. 

Tuy vậy, trong 3 phòng ngủ của gia đình ông Cường thì có 2 phòng ngủ không lắp ổ cắm điện và ổ cắm tivi. Bên cạnh đó, cả 3 phòng này cũng không được lắp đặt bóng đèn tuýp 1.2m giống như căn hộ mẫu. Khi ông Cường thắc mắc về các nội dung này thì nhân viên bàn giao nhà trả lời quanh co, không rõ ràng.

Ngoài ra, trong phòng tắm trên các gương soi chậu rửa không có đèn rọi giống như căn hộ mẫu mà chỉ có dây điện lòng thòng. Ông Cường đặt câu hỏi thì được trả lời “chủ căn hộ phải tự lắp”.

Liên quan đến một số nội dung trên, ông Đặng Quang Huy - Trưởng phòng Kinh doanh - Công ty CP Hateco Hà Nội cho biết, về đầu cắm tivi trong phòng ngủ tại căn hộ ông Cường mua, biên bản bàn giao ghi rõ, ổ cắm tivi chỉ có 2 bộ được lắp đặt ở 1 phòng ngủ chính và phòng khách, 2 phòng ngủ phụ không có.

Các căn hộ khác trong tòa nhà cũng được thiết kế như vậy. Đối với đèn rọi trong nhà tắm, cả hợp đồng và Biên bản bàn giao cũng không đề cập đến thiết bị này nên chủ đầu tư không có trách nhiệm lắp đặt. 

Còn về một số bóng đèn tuýp tại phòng ngủ, trong thiết kế có thiết bị này. Song theo đề xuất của ông Cường khi sửa chữa đã yêu cầu lắp thêm đèn led. Đơn vị thi công khi lắp đặt đèn led xong thấy đã đủ sáng nên không lắp đèn tuýp nữa. Tuy vậy, đây là thiết bị có trong hợp đồng nên khi khách hàng có ý kiến, trách nhiệm khắc phục thuộc về công ty. Hiện đơn vị thi công đang tiến hành triển khai lắp đặt.

 “Với những thắc mắc của ông Cường, những gì thuộc về thiếu sót của chủ đầu tư, chúng tôi đã ghi nhận và nhanh chóng khắc phục sửa chữa. Mặc dù thiếu sót không lớn nhưng có thể do nhân viên giao nhà không tư vấn nhiệt tình đầy đủ nên đã khiến khách hàng không hài lòng. Về vấn đề này, công ty xin nghiêm túc rút kinh nghiệm và có chấn chỉnh kịp thời” - ông Huy khẳng định.

Tin cùng chuyên mục