- Hà Nội chuẩn bị nghiên cứu sửa chữa cầu Long Biên
- Dỡ lệnh cấm cầu Long Biên và cầu Đuống từ 15 giờ chiều nay
- Cầu Long Biên chỉ bong mối hàn lan can, không ảnh hưởng kết cấu, chất lượng
Theo đó, phương án điều chỉnh tổ chức giao thông: trên cầu Long Biên cấm toàn bộ phần đường, dành cho xe thô sơ hướng từ phường Bồ Đề sang phường Hoàn Kiếm trong thời gian thi công (61 ngày, từ ngày 1/11 đến hết ngày 31/12/2025).
Để thuận tiện cho việc lưu thông, các phương tiện có thể đi từ đường Long Biên - Xuân Quan qua cầu Chương Dương.
Còn trên đường Trần Nhật Duật: Tổ chức rào chắn di động chiếm dụng mặt đường 6,5m (chiều rộng mặt đường còn để lưu thông là 6,5m) trong vòng 20 ngày (từ ngày 1/10 đến hết ngày 22/11/2025).
![]() |
Công ty CP Đường sắt Hà Hải tự ý rào chắn cấm cầu Long Biên khi chưa thông báo cho người dân gây tình trạng giao thông hỗn loạn vào sáng 29/10 |
Rào chắn cứng chiếm dụng mặt đường 5,6m (chiều rộng mặt đường còn để lưu thông là 8,0m) trong vòng 35 ngày (từ ngày 16/11 đến hết ngày 21/12), trong đó có 4 đêm (từ 22h đến 4h sáng ngày hôm sau, khoảng từ ngày 16/11 đến ngày 30/11/2025 rào chắn di động chiếm dụng mặt đường 9,6m (chiều rộng mặt đường còn để lưu thông là 4,0m).
Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu, tại khu vực thi công phải bố trí hàng rào chắn, căng dây phản quang; lắp đặt biển báo hiệu, đèn chiếu sáng, đèn báo hiệu ban đêm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Đối với nhà thầu thi công, Sở Xây dựng yêu cầu phải có phương án ứng trực, bố trí đầy đủ trang thiết bị, phương tiện máy móc để phối hợp khi có sự cố gây ùn tắc giao thông, mất an toàn giao thông, cung cấp đầy đủ số điện thoại liên lạc với các lực lượng chức năng... để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.
![]() |
Theo phương án vừa được Sở Xây dựng công bố, việc rào chắn cấm cầu Long Biên sẽ thực hiện từ 1/11 đến hết 31/12 |
"Nhà thầu thi công có trách nhiệm bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tại các vị trí thi công. Nếu để xảy ra hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, nhà thầu thi công phải sửa chữa, hoàn trả, đảm bảo kết cấu ban đầu.
Trong quá trình thi công phải thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông. Nếu để xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông, tai nạn giao thông thì nhà thầu thi công phải chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm", Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu.
Đáng nói, vào sáng 29/10, đơn vị thi công là Liên danh Công ty cổ phần CK46 - Công ty cổ phần đường sắt Hà Hải chưa thông báo cho người dân về việc rào chắn, cấm cầu để sửa chữa nhưng đã rào chắn gây nên tình trạng giao thông hỗn loạn từ phía phường Bồ Đề sang trung tâm thành phố khiến người dân bức xúc.
Trong ngày 29/10, Sở Xây dựng đã đi kiểm tra và yêu cầu đơn vị thi công phải tháo dỡ rào chắn, chỉ thực hiện cấm cầu khi đã có thông báo cho người dân và đúng thời gian như Sở Xây dựng đã cấp phép.
Anh Đặng Hoàng Phương ở phường Bồ Đề, Hà Nội phản ánh, sáng 29/10, anh bị “chôn chân” ở lối lên cầu Long Biên gần 4 tiếng đồng hồ vì ùn tắc kéo dài. “Tất cả các phương tiện đều rơi vào cảnh đi thì không được quay đầu lại sang cầu Chương Dương cũng không xong vì quá tắc. Đơn vị thi công không thông báo gì cho người dân đã rào chắn, cấm cầu chẳng khác gì “úp sọt” người dân”, anh Phương bày tỏ.

