Tham dự sự kiện có bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế; đại diện Lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Cục Báo chí, Cục Bản quyền tác giả, ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam; đại diện một số công ty quản lý và các nhà sáng tạo nội dung TikTok trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và công nghệ số…
Bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Hợp tác quốc tế và nền tảng TikTok là một cột mốc quan trọng, mở ra một chương mới trong hợp tác giữa hai bên, khai thác tối đa tiềm năng của nền tảng số trong việc quảng bá, giới thiệu và lan tỏa hơn nữa những giá trị văn hóa, vẻ đẹp thiên nhiên và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy ngành du lịch trong nước hướng tới mục tiêu tăng trưởng GDP hai con số, góp phần vào sự phát triển nhanh, bền vững trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
![]() |
Bản ghi nhớ họp tác giữa Cục Hợp tác quốc tế và nền tảng TikTok là một cột mốc quan trọng, mở ra một chương mới trong hợp tác giữa hai bên trong quảng bá văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam trên nền tảng số |
Một trong những nội dung nổi bật của Bản ghi nhớ là sự đồng hành của nền tảng TikTok với Cục Hợp tác quốc tế trong sự hiện diện và hoạt động của Việt Nam tại các kỳ Triển lãm thế giới World EXPO - trước mắt chính là EXPO 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản diễn ra từ ngày 13/4 đến 13/10/2025. Thông qua sự hỗ trợ và phối hợp của TikTok như xây dựng chương trình với hashtag #vnworldexpo, mời các nhà sáng tạo nội dung Việt Nam và quốc tế đến tham quan và sản xuất nội dung về Nhà Triển lãm Việt Nam…, hình ảnh và video về Nhà Triển lãm Việt Nam sẽ được truyền tải sinh động, sáng tạo và tiếp cận tới đông đảo công chúng trong và ngoài nước, góp phần gia tăng độ nhận diện của Việt Nam tại một trong những sự kiện lớn nhất toàn cầu, tăng cường sự hiểu biết của người dân trong nước về Triển lãm thế giới và quảng bá thành công hình ảnh Việt Nam ra thế giới.
Kể từ khi đi vào hoạt động, Nhà Triển lãm Việt Nam luôn được đánh giá là một trong những nhà triển lãm được khách Nhật Bản ưa thích nhất tại EXPO 2025. Nhà Triển lãm đón từ 7-9 nghìn khách tham quan mỗi ngày, tiếp nhiều đoàn lãnh đạo các tỉnh/thành phố Nhật Bản và được nhắc đến trên hàng chục hãng truyền thông quốc gia và địa phương của nước chủ nhà…
![]() |
Bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Tổng đại diện Việt Nam tại EXPO 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản phát biểu tại lễ kí kết |
Trong suốt thời gian 6 tháng diễn ra EXPO 2025, Nhà Triển lãm Việt Nam sẽ thường xuyên phối hợp với các bộ ban ngành và các địa phương trong nước để tổ chức hàng loạt các sự kiện và hoạt động quảng bá, xúc tiến, đón các đoàn doanh nghiệp từ Việt Nam sang tham quan, giao lưu, kết nối với các đối tác Nhật Bản. Một số sự kiện đáng chú ý trong thời gian sắp tới gồm: Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh – Biểu tượng của hòa bình và hữu nghị” (từ ngày 23-25/5) phối hợp với Khu Di tích Phủ Chủ tịch nhân kỉ niệm 135 năm ngày sinh nhật Bác, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam (từ ngày 26/5-01/6) phối hợp với Bộ Công Thương và đón đoàn gần 40 doanh nghiệp của Việt Nam; Tuần lễ Quảng Ninh tại EXPO 2025 (từ 03-06/6) phối hợp với Sở VHTT tỉnh Quảng Ninh; Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Nam, Đà Nẵng (từ 9-11/6) phối hợp với Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Nam; Tuần lễ Bình Phước tại EXPO 2025 (từ ngày 13-16/6) phối hợp với UBND tỉnh Bình Phước…
Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Tổng Đại diện của Việt Nam tại EXPO 2025 chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn, thông qua Nhà Triển lãm Việt Nam và các sự kiện trên, khách tham quan không chỉ biết nhiều hơn về một đất nước Việt Nam tươi đẹp, giàu bản sắc, đang vươn mình phát triển mạnh mẽ hòa nhịp với thế giới mà còn có thể tìm kiếm và thành công tiếp nhận những cơ hội đầu tư, kinh doanh, hợp tác làm ăn tiềm năng được chính đại diện các địa phương và doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu tại EXPO 2025.”
![]() |
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam phát biểu |
Bên cạnh đó, để tăng cường hiệu quả truyền thông và quảng bá, Cục Hợp tác quốc tế sẽ phối hợp cùng TikTok triển khai các chiến dịch truyền thông trên nền tảng cho các sự kiện do Bộ VHTTDL tổ chức. Đồng thời, hai bên sẽ cùng xây dựng năng lực số cho các đơn vị, tổ chức thuộc Bộ VHTTDL thông qua các buổi tập huấn, đào tạo về chuyển đổi số, sáng tạo nội dung số, khai thác nền tảng TikTok, và tận dụng livestream để quảng bá hình ảnh, tăng thu nhập một cách hiệu quả và sáng tạo. TikTok cũng sẽ hỗ trợ kết nối với các nhà sáng tạo nội dung có tầm ảnh hưởng để lan tỏa những giá trị văn hóa, thể thao, du lịch Việt Nam, đặc biệt là các hoạt động và sự kiện do Bộ VHTTDL tổ chức.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam cho biết: "TikTok rất vinh dự được đồng hành cùng Cục Hợp tác quốc tế trong việc quảng bá văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, với sức mạnh lan tỏa của nền tảng TikTok và sự sáng tạo của cộng đồng người dùng, chúng ta có thể mang những nội dung độc đáo và hấp dẫn về Việt Nam đến với hàng trăm triệu người trên toàn thế giới.”