Black Friday: “Chưa năm nào vắng như năm nay”

  • 25/11/2022 16:57
  • 0 bình luận
  • Hà Linh
  • In bài
ANTD.VN -  Không khí mua sắm sôi động chỉ diễn ra ở rất ít cửa hàng thay vì hàng loạt, cửa hàng, tuyến phố như những năm trước, dù mức khuyến mại vẫn hấp dẫn.
Black Friday: “Chưa năm nào vắng như năm nay” ảnh 1

Một cửa hàng khá đông khách nhưng không có chen lấn, xếp hàng

Ngay từ đầu giờ mở cửa hàng buổi sáng nay- ngày Black Friday, chị Khánh An (Đống Đa- Hà Nội) đã có mặt tại shop của Aldo tại Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng) để mua sắm. “Tôi thích đôi giày Aldo, đợi ngày này giảm giá sâu để mua. Sợ đông người chen chúc nên tôi phải đi từ sớm, nhưng hôm nay lại không diễn ra cảnh chen lấn. Chưa năm nào Black Friday vắng như năm nay”- chị Khánh An cho biết.

Tương tự, tại shop Uniqlo, chị Hương Loan (Hoàng Mai- Hà Nội) cũng rất thong thả mua sắm, không phải chen lấn xem đồ hay xếp hàng thanh toán. Theo chị Loan, “vào ngày này những năm trước, có lúc cửa hàng giày dép, túi xách phải đóng cửa giữa chừng để lượt khách trước mua sắm xong đi ra mới mở cửa đón khách hàng khác vì quá đông; Có khách hàng phải chạy qua mấy trung tâm thương mại mới mua được chiếc áo giảm giá vì hết hàng, hết size. Năm nay thì hàng nhiều khách ít”- chị Hương Loan nói.

Black Friday: “Chưa năm nào vắng như năm nay” ảnh 2

Mức giảm giá nhiều mặt hàng lên đến 70%

Chị Hoàng Lan (nhân viên shop thời trang tại Vincom Bà Triệu) cho biết: “Các mức giảm giá đã được công bố từ trước, hôm nay chúng tôi tăng cường thêm người ở mỗi ca nhưng khách không đông như dự báo”. Theo chị Hoàng Lan, càng về trưa thì khách hàng càng đông hơn so với thời điểm buổi sáng do nhiều khách hàng tranh thủ mua sắm lúc nghỉ trưa. Tuy nhiên, không cửa hàng nào ghi nhận tình trạng chen lấn, xô đẩy, xếp hàng để vào mua.

Black Friday: “Chưa năm nào vắng như năm nay” ảnh 3

Trung tâm thương mại khá vắng khách ngày Black Friday

Tại AEON Mall Hà Đông, Vincom Nguyễn Chí Thanh, khách hàng tập trung đông nhất ở khu vực hàng thời trang và mỹ phẩm; khu vực đồ công nghệ: điện thoại, tai nghe… có giảm giá sâu cũng hút khách. Các gian hàng khác chỉ lác đác khách xem hàng, rất hiếm thấy cảnh người mua hàng xách túi lớn túi bé như trước.

Ghi nhận thị trường cho thấy, hầu hết các hãng thời trang lớn nổi tiếng thế giới như: Mango, Zara, Uniqlo, Adidas… đều tung ra chương trình giảm giá dịp này trung bình từ 50-70%. Bên cạnh đó các nhãn hàng trong nước như Canifa, Boo, The Blues, Vascara… cũng không bỏ lỡ cơ hội giảm giá nhằm kích cầu mua sắm.

Ở các cửa hàng ở các tuyến phố thời trang như: Cầu Giấy, Chùa Bộc… một vài nơi cũng có đông người đến. Nhưng nhìn chung sức mua trưa nay chưa sôi nổi như kỳ vọng của nhiều chủ cửa hàng.

Trên các mạng xã hội, các nhóm mua sắm, không khí Black Friday cũng kém sôi động. Theo một số khách hàng, họ không hứng thú với việc đi săn hàng Black Friday bởi họ thích mua sắm trực tuyến hơn. Trong khi đó, các sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada… từ trước ngày Black Friday đã nhập cuộc đua khuyến mại với nhiều voucher giảm giá trên sản phẩm, mã giảm giá vận chuyển, hàng đồng giá, hoàn tiền, hoàn xu... dịp 11-11.; Nhiều sàn cho áp dụng cộng dồn các mã giảm giá, khách hàng sưu tầm được càng nhiều mã, số tiền được giảm càng nhiều.

Một số người tiêu dùng khác lại có xu hướng thắt chặt chi tiêu vì lo ngại kinh tế khó khăn. Hàng giảm giá lại đa số là lỗi mốt, lẻ size... nên người tiêu dùng cân nhắc kỹ trước khi mua sắm.

Tin cùng chuyên mục