Bị khách hàng phản ứng, Vietcombank sửa quy định về dịch vụ ngân hàng điện tử

ANTD.VN - Ngân hàng Vietcombank vừa phát đi thông tin cho biết chưa áp dụng văn bản quy định về điều khoản và điều kiện sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử và sẽ có sửa đổi cho phù hợp.

Trong văn bản mới phát đi, Vietcombank khẳng định việc điều chỉnh nội dung thỏa thuận sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử là nhằm đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng và đảm bảo an toàn cho giao dịch ngân hàng. “Tuy nhiên, qua ý kiến của khách hàng, chúng tôi nhận thấy cách sử dụng từ ngữ trong một số điểm có thể dẫn đến việc hiểu chưa đúng về mục đích của việc điều chỉnh này. Tiếp thu những ý kiến phản hồi đó, Vietcombank sẽ nghiên cứu để có những điều chỉnh cần thiết trên cơ sở đảm bảo tính phù hợp với các quy định theo thông lệ quốc tế cũng như thực tiễn tại Việt Nam hướng tới bảo đảm tối đa quyền lợi của khách hàng”, Vietcombank cho biết.

Như vậy, cho đến khi có thông báo mới, Nội dung thỏa thuận sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử vẫn có giá trị hiệu lực (chưa áp dụng Điều khoản, điều kiện mới từ ngày 10-5-2017 như thông báo trước đây).

Vietcombank chưa áp dụng quy định về điều khoản sử dụng ngân hàng điện tử mới

Vietcombank cũng cho biết cùng với việc xem xét điều chỉnh nội dung thỏa thuận sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử để đảm bảo tối đa quyền lợi cho khách hàng, trong quá trình cung cấp dịch vụ, Vietcombank thường xuyên có các khuyến cáo gửi đến khách hàng. “Chúng tôi mong muốn khách hàng luôn quan tâm thực hiện theo những khuyến cáo này để phòng tránh các rủi ro phát sinh ngoài mong muốn khi sử dụng dịch vụ ngân hàng nói chung và dịch vụ ngân hàng điện tử nói riêng” – ngân hàng khuyến cáo, đồng thời khẳng định trong quá trình sử dụng dịch vụ, nếu phát sinh sự cố không phải do lỗi của khách hàng, Vietcombank cam kết “luôn đứng về phía khách hàng để bảo vệ tối đa quyền lợi chính đáng của khách hàng”.

Trước đó Ngân hàng Vietcombank đã ra thông báo điều chỉnh nội dung thỏa thuận sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, áp dụng chính thức từ ngày 10-5 quy định rất cụ thể về nghĩa vụ bảo mật mà khách hàng phải tuân thủ.

Trong đó, Vietcombank yêu cầu khách hàng phải tuân thủ những nội dung như: giữ bí mật các yếu tố định danh, phòng tránh và ngăn chặn việc sử dụng trái phép. Ngoài ra khách hàng cần đổi mật khẩu thường xuyên và khi có yêu cầu từ dịch vụ; không nên chọn mật khẩu có tính cá nhân, dễ suy đoán và đã sử dụng trước đây…

Vietcombank cũng yêu cầu khách hàng không truy cập dịch vụ từ bất cứ thiết bị nào kết nối với hệ thống máy tính cục bộ nếu không đảm bảo rằng không ai khác có thể theo dõi hay sao chép việc truy cập của khách hàng. Khách hàng phải chịu trách nhiệm đảm bảo rằng thiết bị mà khách hàng sử dụng để kết nối với các dịch vụ là không có và được bảo vệ chắc chắn khỏi virus và các phần mềm máy tính gây hại.

Ngoài ra khách hàng phải cam kết chịu trách nhiệm cho tất cả các tổn thất và chi phí do các giao dịch gian lận đã được thực hiện nếu khách hàng đã hành động thiếu cẩn trọng hoặc nếu khách hàng làm sai, làm không đúng, không đầy đủ bất cứ nghĩa vụ bảo mật nào hoặc các yêu cầu thông báo được nêu trên.

Trước đó kể từ ngày 15-4 Vietcombank cũng ngừng cung cấp dịch vụ VCB-iB@nking đối với các máy tính đang cài đặt trình duyệt Internet Explorer phiên bản 10 trở về trước trên hệ điều hành Windows XP và khuyến cáo khách hàng nên nâng cấp lên phiên bản mới hoặc hệ điều hành mới hơn để tránh bị gián đoạn trong quá trình sử dụng dịch vụ