Báo chí Hà Nội nâng bước, đồng hành cùng doanh nghiệp

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  TS Chu Quốc Dũng- Phó Trưởng ban Biên tập An ninh Thủ đô khẳng định, An ninh Thủ đô nói riêng và báo chí Hà Nội nói chung sẽ luôn nâng bước, tiếp bước và đồng hành, cộng sinh cùng có lợi với cộng đồng doanh nghiệp.
TS Chu Quốc Dũng- Phó trưởng Ban Biên tập An ninh Thủ đô khẳng định báo chí sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp

TS Chu Quốc Dũng- Phó trưởng Ban Biên tập An ninh Thủ đô khẳng định báo chí sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp

Chiều nay (15-3), Tạp chí Người Làm Báo - Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia và các đơn vị liên quan tổ chức Diễn đàn: “Báo chí & Doanh nghiệp Thủ đô- Giữ vững niềm tin, tiếp bước đi lên”, nhằm tôn vinh đóng góp cộng đồng doanh nghiệp và vai trò báo chí với doanh nghiệp Thủ đô.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, nhà báo Hồ Quang Lợi – nguyên Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Cố vấn Ban biên tập Tạp chí Người Làm Báo chia sẻ: “Diễn đàn “Báo chí - doanh nghiệp Thủ đô” là cơ hội để các cơ quan báo chí, các nhà báo, doanh nghiệp thảo luận, phân tích làm rõ những vấn đề đặt ra trong hoạt động thực tiễn về mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp.

Đồng thời, diễn đàn cũng chia sẻ kinh nghiệm tác nghiệp, từ đó, nâng cao hơn nữa hiệu quả truyền thông doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế; Khẳng định vai trò của báo chí là cầu nối giữa Nhà nước với doanh nghiệp, từ đó thắt chặt mối quan hệ đồng hành giữa báo chí và doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững.

Các đại biểu tham dự diễn đàn Báo chí và doanh nghiệp Thủ đô

Các đại biểu tham dự diễn đàn Báo chí và doanh nghiệp Thủ đô

Bên cạnh đó, sự minh bạch chính là mối quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi giữa báo chí và doanh nghiệp. Báo chí cần doanh nghiệp, không phải với tư cách các nhà quảng cáo có thể mở hầu bao nuôi sống báo chí, mà như những nguồn thông tin minh bạch, chính xác, tạo ra giá trị tin cậy cao đối với bạn đọc.

Ngược lại, doanh nghiệp cần báo chí với tư cách các kênh truyền thông trung lập, mạnh mẽ, hiệu quả, để thông điệp truyền thông của doanh nghiệp được lan toả”.

TS. Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và vừa TP Hà Nội chia sẻ: “Quan hệ cộng sinh giữa doanh nghiệp và báo chí luôn đồng hành, song hành, hỗ trợ nhau cùng phát triển, báo chí là sân chơi tuyên truyền lan toả những mặt tích cực của doanh nghiệp, lan toả những gương điển hình tiên tiến trong sản xuất và kinh doanh, đưa hình ảnh sản phẩm tiêu biểu được người tiêu dùng ưu chuộng với chất lượng tốt và giá thành hợp lý tới cộng đồng người tiêu dùng.

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi có sản phẩm không đảm bảo chất lượng tới cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp sản xuất để từ đó có giải pháp cải tiến hợp lý hoá chất lượng và giá thành sản phẩm.

Báo chí cũng là nơi cảnh báo những sản phẩm không đảm tới ngăn ngừa trước khi tới đông đảo công chúng. Mối quan hệ tương hỗ luôn cùng nhau hỗ trợ đồng hành cùng hướng tới những sản phẩm uy tín nhất. Từ đó các ngành sản xuất hàng hoá phát triển góp phần tăng trưởng sản xuất kinh doanh nhằm phát triển kinh tế xanh và bền vững”.

TS Chu Quốc Dũng- Phó Trưởng Ban Biên tập An ninh Thủ đô cho hay: “Báo chí và doanh nghiệp Thủ đô giữ vững niềm tin là điều đương nhiên. Tôi muốn nhấn mạnh vế thứ hai của chủ đề Diễn đàn là tiếp bước đi lên. An ninh Thủ đô trên hành trình 47 năm, là thương hiệu báo chí của lực lượng Công an nhân dân, vẫn đang đồng hành với doanh nghiệp Thủ đô, để cùng tiếp bước đi lên”.

Đồng quan điểm này, Theo TS Chu Quốc Dũng, với thế mạnh của mình, An ninh Thủ đô nói riêng và các tòa soạn báo chí nói chung có thể trở thành điểm tựa cho doanh nghiệp báo chí ở 3 khía cạnh.

Một là điểm tựa tiếp bước về mặt pháp luật. Đây là điểm tựa quan trọng vì cả doanh nghiệp, báo chí và người dân đều cần phải có tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chia sẻ về kinh nghiệm của An ninh Thủ đô, TS Chu Quốc Dũng cho biết, 5 năm trước, An ninh Thủ đô đã ký kết phối hợp Đoàn Luật sư TP Hà Nội hợp tác tuyên truyền, có chương trình tư vấn, giải đáp pháp luật cho người dân và doanh nghiệp.

Từ mục đích thượng tôn pháp luật, báo chí góp phần phản biện, tạo dựng môi trường kinh doanh bền vững, lành mạnh, an ninh, an toàn, phòng ngừa rủi ro.

Báo chí còn góp phần kiến nghị cắt giảm chi phí sản xuất kinh doanh hợp lý cho doanh nghiệp, góp phần đấu tranh phòng chống chi phí tiêu cực trong quá trình sản xuất kinh doanh”.

Diễn đàn thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu

Diễn đàn thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu

Hai là, báo chí là điểm tựa tiếp bước cho con đường khởi nghiệp của doanh nghiệp. An ninh Thủ đô đã kiên trì xây dựng chuyên trang, chuyên mục Con đường khởi nghiệp. Chuyên mục này chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp của những “cánh chim đầu đàn”, những “doanh nghiệp khổng lồ” và không thể thiếu các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Trích dẫn trong cuốn sách mang tên “Quốc gia khởi nghiệp- Câu chuyện về nền kinh tế thần kỳ của Israel”, có một câu rất hay rằng: “Quốc gia khởi nghiệp luôn cần những doanh nghiệp, doanh nhân giữ mãi tinh thần khởi nghiệp”, ông Chu Quốc Dũng cho biết luôn “muốn lan tỏa câu chuyện khởi nghiệp, kể cả ý tưởng khởi nghiệp “điên rồ” nhất cũng có thể tiếp bước.

“Chúng tôi muốn lan tỏa cảm hứng và khát vọng khởi nghiệp trên trang báo” - ông Dũng nói.

Điểm tựa tiếp bước thứ ba là tiếp bước về văn hóa. Nhắc lại câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Văn hóa soi đường cho quốc dân đi”, khi đề cập đến văn hóa doanh nghiệp, ông Dũng cho rằng, báo chí góp phần nhấn mạnh truyền dẫn chủ đề văn hóa trở thành ngọn đuốc soi đường trong các hoạt động, triết lý kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam.

Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh được nâng dần lên thành triết lý then chốt cho sự tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp.

“An ninh Thủ đô và báo chí Hà Nội sẽ luôn nâng bước, tiếp bước, đồng hành, cộng sinh và hợp tác cùng có lợi với doanh nghiệp”- TS Chu Quốc Dũng nhấn mạnh.

Nhà báo Nguyễn Minh Đức – Tổng biên tập Báo Kinh tế và Đô thị cũng cho rằng: “Trong bối cảnh hiện nay, thông tin chính thống trên báo chí đã trở thành điểm tựa cho doanh nghiệp vững tin kinh doanh sản xuất. Bên cạnh đó, quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp còn thể hiện ở sự đồng hành trong hoạt động xây dựng thương hiệu, quảng cáo sản phẩm cho doanh nghiệp...”.

Theo nhà báo Nguyễn Minh Đức, báo chí vẫn tiếp tục góp phần xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch, thông thoáng cho doanh nghiệp phát triển.

TS Đinh Việt Hòa- Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp quốc gia khẳng định: “Quan hệ báo chí và doanh nghiệp là quan hệ tương hỗ. Doanh nghiệp có lớn đến mấy mà không có truyền thông, quảng bá trên báo chí thì không khác gì có chuông to mà không gõ, rất vô nghĩa”.

Ở góc độ doanh nghiệp, bà Đinh Thị Thúy- Tổng giám đốc MISA cho hay: "Với những chia sẻ của các cơ quan báo chí hôm nay, doanh nghiệp vững tin hơn khi báo chí cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu hữu ích, mang lại lợi ích cho xã hội.

Hiện doanh các doanh nghiệp đang gặp rất nhiều khó khăn, MISA sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt trong quá trình chuyển đổi số.MISA cũng sẵn sàng hỗ trợ miễn phí cơ quan báo chí trong quá trình chuyển đổi số".