Bán vàng sai trọng lượng, Bảo Tín Minh Châu xin lỗi khách hàng

ANTD.VN - Bức xúc trước việc mua kiềng vàng 7 chỉ, có giấy đảm bảo song lại được giao kiềng 6 chỉ và khi bán lại cho chính Bảo Tín Minh Châu thì lại bị nhân viên doanh nghiệp kinh doanh vàng có tiếng này có thái độ không đúng mực, một khách hàng đã đăng đoạn video đối đáp giữa 2 bên lên mạng xã hội.

Bán vàng sai trọng lượng, Bảo Tín Minh Châu xin lỗi khách hàng ảnh 1

Giấy đảm bảo ghi trọng lượng 7.040 chỉ nhưng nhân viên Bảo Tín Minh Châu giao cho khách

sản phẩm trọng lượng 6.23 chỉ

Trước sự việc này, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu đã gửi thư xin lỗi khách hàng và phê bình nhân viên. Lãnh đạo doanh nghiệp cũng thừa nhận thái độ không đúng mực và cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của nhân viên.

Đại diện Bảo Tín Minh Châu thừa nhận, ngày 28-8-2016, khách hàng Phạm Vinh có đến Công ty bán kiềng vàng theo hóa đơn mua hàng là 7.040 chỉ, nhưng nhân viên bán hàng kiểm tra thấy trọng lượng là hơn 6 chỉ. Sau đó, nhân viên này đã có cách giải quyết chưa hợp lý và không thỏa đáng dẫn đến việc tranh luận với khách hàng. 

Sau khi nhận được phản ánh từ phía anh Vinh, Ban giám đốc Bảo Tín Minh Châu đã yêu cầu lật lại lịch trình bán hàng để tìm ra nguyên nhân. Từ các thông tin lưu trữ trên hệ thống, Bảo Tính Minh Châu đã phát hiện các nhầm lẫn.

Đại diện Bảo Tín Minh Châu giải thích, ngày 24-3-2016, gia đình anh Vinh đã mua 1 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trọng lượng vàng 7.040 chỉ, giấy đảm bảo vàng  số 0050555, nhân viên bán hàng trực tiếp là Nguyễn Diệu Anh. Do làm thiếu quy trình bán hàng trước khi giao cho khách, nhân viên này đã giao nhầm cho anh Vinh 1 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trọng lượng vàng 6.23 chỉ.

Sau đó 2 ngày, vào 26-3-2016 khách hàng Đào Thanh Hằng (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã mua 1 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trọng lượng vàng 6.23 chỉ, giấy đảm bảo vàng số 0050259. Nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu Anh tiếp tục giao nhầm cho bà Hằng 1 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trên đó ghi trọng lượng vàng 7.040 chỉ.

“Việc nhầm lẫn giữa hai giao dịch trên trong một thời gian ngắn, xuất phát từ nhân viên bán hàng trực tiếp đã không tuân thủ đúng quy trình bán hàng mà công ty đã đề ra. Cụ thể là nhân viên này bỏ qua khâu đối chiếu và cân kiểm tra trọng lượng sản phẩm với giấy đảm bảo vàng nên dẫn đến việc giao nhầm hàng”, thông tin từ Bảo Tín Minh Châu cho biết thêm.

“Trước sự việc này, chúng tôi xin gửi tới anh Vinh cùng gia đình nói riêng và toàn thể khách hàng của Bảo Tín Minh Châu nói chung lời xin lỗi sâu sắc nhất. Chúng tôi đã sửa sai và khắc phục mọi hậu quả do sai sót đã gây ra”, thư xin lỗi của Bảo Tín Minh Châu nhấn mạnh.

Để giải quyết sự việc, Bảo Tín Minh Châu đã mua lại kiềng vàng của anh Vinh theo trọng lượng 7.04 chỉ vàng 999.9 như trên giấy đảm bảo vàng mà Công ty đã xuất ra và bồi thường mọi chi phí phát sinh trong sự việc này. Đối với bà Đào Thanh Hằng, Bảo Tín Minh Châu cũng đã đến gặp gỡ và xin lỗi về việc giao thừa số hàng trên.

Với hai cán bộ có thái độ sai phạm, Bảo Tín Minh Châu đã đưa ra hội đồng xử lý kỷ luật, qua đó, đã cách chức cán bộ học việc Cửa hàng phó Vũ Thị Duyên và nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu Anh.