6.000 du khách đã đến Chợ tình Phong Lưu (Cao Bằng)

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Trong 4 ngày diễn ra, Tuần lễ Văn hóa - Chợ tình Phong Lưu đã có khoảng 6.000 du khách đến Bảo Lạc (Cao Bằng).

UBND huyện Bảo Lạc cho biết, khoảng 6.000 du khách đã đến tham quan và lưu trú tại địa phương. Công suất các cơ sở lưu trú và nhà nghỉ cộng đồng (homestay) trên địa bàn huyện đạt xấp xỉ 100%. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải trí tại thị trấn Bảo Lạc cũng đạt công suất phục vụ tối đa.

Lượng khách trong 4 ngày lễ hội đã xấp xỉ lượng khách đến Bảo Lạc trong cả 8 tháng đầu năm nay (khoảng 6.100 lượt) và bằng 42% lượng khách cả năm 2019 (khoảng 14.100 lượt).

Tuần lễ Văn hóa - Chợ tình Phong Lưu đã diễn ra từ ngày 7 đến ngày 10/9 tại huyện Bảo Lạc, Cao Bằng với nhiều hoạt động đặc sắc. Tuần lễ sẽ gồm các hoạt động văn hóa như: Không gian văn hóa các dân tộc của 17 xã, thị trấn huyện Bảo Lạc và các huyện Bảo Lâm, Nguyên Bình (Cao Bằng), huyện Mèo Vạc (Hà Giang); tái hiện nghề rèn, nghề đan lát truyền thống của dân tộc Lô Lô… Một số hoạt động thể thao, trò chơi truyền thống cũng được tổ chức trong dịp này, như đi cà kheo, ném bắp ngô vào gùi, thi quay sảng (cù), thi lày cỏ, nhảy bao, bịt mắt đánh trống…

Phục dựng tục “trao khăn” của nam, nữ dân tộc Dao Đỏ tại đêm áp phiên chợ tình Phong lưu. Ảnh: Báo Cao Bằng

Phục dựng tục “trao khăn” của nam, nữ dân tộc Dao Đỏ tại đêm áp phiên chợ tình Phong lưu. Ảnh: Báo Cao Bằng

Điểm nhấn của tuần lễ là chương trình nghệ thuật "Đêm hội chợ tình Phong Lưu huyện Bảo Lạc" và hoạt động phục dựng "Đêm áp phiên chợ tình Phong Lưu".

Du khách đến Bảo Lạc ngoài tham quan, trải nghiệm Tuần lễ Văn hóa – Chợ tình Phong Lưu còn có lựa chọn trải nghiệm du lịch cộng đồng dân tộc Lô Lô xóm Khuổi Khon (xã Kim Cúc); mô hình homestay - farmstay xóm Kha Rào (xã Khánh Xuân); tìm hiểu về di tích lịch sử Đồn Đồng Mu (xã Xuân Trường) và nhiều điểm đến tại thị trấn Bảo Lạc như chùa Vân An, miếu Quan Đế, Dinh thự dòng họ Nông, đền Đức Thánh Trần…

Bảo Lạc vốn là điểm đến nổi tiếng tại Cao Bằng, nhờ vị trí đặc biệt nằm giữa công viên địa chất cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) và công viên địa chất Non Nước Cao Bằng. Nổi tiếng nhất tại địa phương này là kỳ quan đèo 15 tầng Khau Cốc Trà và chợ đêm Bảo Lạc được duy trì vào mỗi dịp cuối tuần.