- Trả khách về, một lái xe ôm bị tông chết thảm
- Cứ cho “bay chức”, còn ai dám chống lưng xe dù, xe chui?
- Đảm bảo tuyệt đối an toàn các sự kiện, mục tiêu quan trọng trên địa bàn Thủ đô
Có 45 tỉnh, thành trực giảm số người chết vì TNGT, trong đó 11 địa phương giảm trên 20% số người chết. Tuy nhiên, vẫn còn 14 địa phương có số người chết vì TNGT tăng, trong đó 5 tỉnh tăng trên 25% là: Cà Mau, Kiên Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Vĩnh Phúc.
Mặc dù số vụ, số người chết và số người bị thương vì tai nạn giao thông giảm so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng thẳng thắn nhìn nhận, TNGT vẫn còn ở mức cao, đặc biệt gia tăng trên địa bàn nông thôn, còn xảy ra một số vụ đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe mô tô.

Những nguyên nhân chính dẫn đến thực trạng này là do thanh tra, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm mới chỉ tập trung tại một số địa bàn, nhóm đối tượng, trên các tuyến trọng điểm, trong thời gian cao điểm, chưa bảo đảm thường xuyên, liên tục trên toàn địa bàn dẫn đến hiệu quả còn hạn chế. Một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức thực thi nhiệm vụ trên còn có biểu hiện né tránh, thiếu trách nhiệm, tiêu cực, làm trái quy định.
"Chất lượng công tác đăng kiểm phương tiện, công tác sát hạch, cấp giấy phép lái xe cũng như công tác quản lý, giám sát quá trình hoạt động của xe ôtô và lái xe kinh doanh vận tải còn buông lỏng và xảy ra tiêu cực. Hạ tầng giao thông nông thôn, các công trình cầu treo, cầu dân sinh ở vùng sâu, vùng xa, miền núi... còn bất cập, công tác duy tu, bảo trì còn chưa được quan tâm đúng mức…,” Bộ trưởng Đinh La Thăng cho hay.