13/13 hộ dân tự nguyện bàn giao mặt bằng phục vụ thi công đường 2,5

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Sáng nay (4-11), hai hộ dân cuối cùng trong 13 hộ dân có nhà, đất nằm trong phạm vi dự án đường 2,5 đoạn qua phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, đã tự nguyện bàn giao mặt bằng.

Chia sẻ với PV ANTĐ, ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Định Công, đánh giá cao nhận thức tích cực và sự hợp tác của các hộ dân, đối với chủ trương lớn, kiên quyết của cơ quan chức năng. “Sáng 4-11, chúng tôi đã xây dựng phương án cưỡng chế. Nhưng cuối cùng không phải áp dụng. Các hộ dân cuối cùng đã bàn giao mặt bằng. Lực lượng chức năng bắt tay ngay vào công tác tháo dỡ công trình và quây hàng rào phạm vi dự án”, ông Tuấn cho biết.

Lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ công trình trong phạm vi dự án đường 2,5

Lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ công trình trong phạm vi dự án đường 2,5

Như ANTĐ thông tin, tuyến đường 2,5 đoạn đoạn Đầm Hồng – Quốc lộ 1A được UBND TP.Hà Nội phê duyệt quy hoạch từ năm 2002, quyết định giải phóng mặt bằng từ năm 2010. Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng của dự án vẫn chưa được hoàn thiện do còn nhiều vướng mắc, khiến tiến độ thi công không đạt mục tiêu đề ra.

Trên địa bàn quận Hoàng Mai, tuyến đường 2,5 chỉ còn “vướng” tại phường Định Công. Tháng 9-2021, UBND quận Hoàng Mai đã ban hành Quyết định về việc thành lập Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với 13 hộ dân nằm trong phạm vi dự án.

Cho đến trước ngày 3-11, đã có 11 trên tổng số 13 hộ dân tự nguyện bàn giao mặt bằng. Quận Hoàng Mai xác định, sau nhiền lần tuyên truyền, vận động, nếu các hộ dân còn lại vẫn không hợp tác, lực lượng chức năng sẽ kiên quyết cưỡng chế. Mục tiêu quận Hoàng Mai đặt ra là trong năm 2021 này sẽ hoàn tất, bàn giao mặt bằng sạch để phục vụ thi công tuyến đường huyết mạch của Thành phố.