1.000 học sinh tham gia ngày trải nghiệm học sáng tạo

ANTD.VN -Với khoảng 60 tác phẩm của sinh viên ngành thời trang, thiết kế và truyền thông chuyên nghiệp của đại học RMIT Việt Nam đã được trưng bày và thu hút sự quan tâm của học sinh tại triển lãm tại Hà Nội vào ngày 4-12.

Sức hấp dẫn của triển lãm đến từ việc một phần lớn các tác phẩm được thể hiện trên các thiết bị thông minh như máy tính bảng và điện thoại thông minh, đem đến trải nghiệm độc đáo với công nghệ tương tác thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (Virtual Reality).

1.000 học sinh tham gia ngày trải nghiệm học sáng tạo  ảnh 1

Học sinh trải nghiệm và trao đổi các ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực thời trang

Với chủ đề sáng tạo, học sinh đã được tham gia các lớp học tương tác về truyền thông và thiết kế như phương pháp viết sáng tạo, chụp ảnh, tạo video bằng ứng dụng di động và hiệu ứng 3D, thu âm và ghép nhạc bằng phần mềm điện thoại, nhập môn ký họa.

Ngoài trải nghiệm từ các lớp học thử, học sinh cũng đã được khám phá không gian thực tế ảo, xu hướng sử dụng podcast cũng như tìm hiểu điện ảnh châu Á qua ảnh động.

Với những học sinh yêu thích thời trang, các em được hướng dẫn lên ý tưởng bộ sựu tập thời trang, vẽ minh họa  bằng phần mềm Adobe Illustrator và tạo ra xu hướng thời trang riêng từ ý tưởng.

Học sinh Tống Trần Hoàng, lớp 12 trường THPT Phan Đình Phùng cho biết: “Đây là lần đầu tiên em được tham dự một triển lãm mà người xem có thể trải nghiệm công nghệ thực tế tăng cường ở Việt Nam. Chỉ cần một thiết bị thông minh được cài ứng dụng em đã có thể xem mô hình 3D mô phỏng Thánh Gióng và trận chiến trên sông Bạch Đằng với công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường". 

Ngày trải nghiệm các ngành học sáng tạo tại đại học RMIT Hà Nội đã thu hút gần 1000 phụ huynh và học sinh 

Học sinh Nguyễn Thùy Dương, lớp 12D3 trường THPT Chu Văn An, Hà Nội chia sẻ “Trước khi đến với ngày trải nghiệm các ngành học sáng tạo, em đang phân vân giữa 3 ngành Truyền Thông, Marketing và Quản trị. Sau khi tham gia lớp học thử, em quyết định sẽ học ngành Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp) tại RMIT Việt Nam vì ngành này phù hợp với tính cách và thế mạnh của em.”