Siêu xe Audi R8 thế hệ mới: Nhanh hơn, mạnh hơn

ANTĐ -  Audi vừa chính thức vén bức màn bí mật của siêu xe Audi R8 thế hệ 2 tại triển lãm Geneva Motor Show.

Mang một thiết kế cách mạng, R8 thế hệ mới sử dụng lưới tản nhiệt khung đơn hình tổ ong, nổi bật bởi 2 đèn pha LED mảnh khảnh và tuỳ chọn cụm đèn laze có tầm chiếu sang gấp đôi, lên 600 mét.

Siêu xe Audi R8 thế hệ mới: Nhanh hơn, mạnh hơn ảnh 1Audi R8 thế hệ mới 

Phần đuôi xe được trang bị đèn hậu LED và các hốc lấy gió cỡ lớn nhằm tạo ra một diện mạo khoẻ khoắn cho chiếc xe. Phiên bản R8 tiêu chuẩn sẽ có một đuôi cá có thể tháo rời trong khi phiên bản Plus được trang bị cánh sau cố định làm bằng chất liệu sợi các-bon gia cố thêm nhựa. Ngoài ra, bộ khuyếch tán lớn nằm giữa ống xả và cửa sổ sau mang lại một vẻ đẹp hoành tráng cho R8.

Về động cơ, R8 thế hệ mới được trang bị một động cơ FSI V10 lấy khí trực tiếp dung tích 5.2 lít có công suất 540 mã lực cùng mômen xoắn 540 Nm đối với phiên bản tiêu chuẩn, trong khi động cơ V10 trên R8 Plus sẽ cho công suất 610 mã lực và mômen xoắn 560 Nm.

Siêu xe Audi R8 thế hệ mới: Nhanh hơn, mạnh hơn ảnh 2 Phần đuôi xe được trang bị đèn hậu LED và các hốc lấy gió cỡ lớn 

Về hiệu suất, Audi R8 có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 3,5 giây trước khi đạt tới vận tốc 320 km/h trong khi phiên bản Plus có thể tăng tốc đến 100 km/h trong vòng 3,2 giây và có vận tốc tối đa 330 km/h. Mặc dù có công suất đáng gờm, tuy nhiên, R8 tiêu chuẩn lại chỉ có mức tiêu thụ nhiên 11,8 lít/100km và mức khí thải CO2 đạt 275 g/km, trong khi phiên bản R8 V10 Plus có mức tiêu thụ nhiên liệu 12,4 lít/100jn và mức khí thải CO2 289 g/km.

Siêu xe Audi R8 thế hệ mới: Nhanh hơn, mạnh hơn ảnh 3Nội thất thể thao Cả 2 phiên bản sẽ sử dụng hộp số S-tronic 7 cấp với 3 chế độ tự động, một chế độ điều khiển bằng tay và truyền sức mạnh động cơ xuống 4 bánh. Trong hoạt động thông thường, 100% mômen xoắn được truyền tới cầu sau, tuy nhiên, khi cần thiết, bộ li hợp có thể truyền 100% mômen xoắn đến cầu trước.

Phiên bản tiêu chuẩn sẽ sử dụng trục la-zăng hợp kim 19 inch, bọc ngoài lốp 245/35 phía trước và 295/35 phía sau, tuy nhiên khách hàng cũng có thể chuyển sang tuỳ chọn trục la-zăng hợp kim 20 inch bọc ngoài bởi lốp 245/30 phía trước và 305/30 phía sau. Hệ thống đĩa phanh bằng thép sẽ được trang bị trên R8 tiêu chuẩn và phiên bản R8 Plus sẽ sử dụng phanh bằng sợi các-bon pha sứ.

So với phiên bản cũ, Audi R8 thế hệ mới nhẹ hơn 50 kg, chỉ còn 1.454 kg do sử dụng khung gầm được chế tạo từ nhôm và sợi carbon. Ngoài việc có trọng lượng nhẹ, khung xe bằng nhôm của chiếc xe cũng sẽ tăng độ chắc của R8 thêm 40%.

Bên trong buồng lái, R8 sử dụng hệ thống ghế ngồi mới và thay đổi các phím bấm cơ học trên phiên bản cũ bằng một màn hình điều khiển bằng cảm ứng 12,3 inch. Khách hàng cũng có thể lựa chọn bọc da Alcantara hoặc Nappa cho nội thất, cũng như bổ sung thêm nhiều chi tiết bằng sợi các-bon cho nội thất. Nếu trả thêm phí, R8 cũng sẽ được bổ sung thêm hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 500W.

Chiếc Audi R8 thế hệ 2 sẽ được bán ra vào mùa hè này, với giá bán khởi điểm từ 165.000 Euro cho phiên bản R8 tiêu chuẩn và 187.400 Euro cho R8 V10 Plus

Siêu xe Audi R8 thế hệ mới: Nhanh hơn, mạnh hơn ảnh 4