Honda trình làng cùng lúc 3 tân binh

ANTĐ - Honda Vision eSP110, Honda Blade 110 và đặc biệt mẫu mini sport bike MSX 125 nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan đã đồng loạt ra mắt tại Hà Nội trong buổi sáng 9-10. Đây thực sự là một cú đáp trả của Honda với đối thủ Yamaha sau khi hãng này ra mắt mẫu xe gây ấn tượng mạnh FZ150i hồi tháng 2 đầu năm.

Honda Vision

Mặc dù được giới thiệu là mẫu xe hoàn toàn mới, nhưng công bằng mà nói, chiếc Vision lần này thực sự chỉ là mẫu cải tiến của phiên bản trước đó về mặt hình thức. Tuy vậy, với doanh số hơn nửa triệu chiếc đã được giao tới tay khách hàng mẫu xe ga hạng nhỏ này cũng đã định vị được thứ hạng của mình nhờ sự hoạt động bền bỉ và độ tin cậy cao trong vận hành. Với phiên bản mới, sự chú ý tập trung chủ yếu vào trái tim chiếc xe là động cơ thông minh thế hệ mới eSP (Enhanced Smart Power) dung tích xy lanh 110cc làm mát bằng không khí.

Đây là loại động cơ 4 kỳ tích hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi và bộ đề ACG, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, công nghệ giảm thiểu ma sát, khả năng đốt cháy hoàn hảo giúp Vision mới trở nên mạnh mẽ hơn và có khả năng tiết kiệm đến 29% so với phiên bản trước. Như vậy với Vision cải tiến lần này, Honda Việt Nam đã hoàn thành việc “phủ sóng” công nghệ eSP trên toàn bộ các mẫu xe tay ga của mình, bao gồm Sh, PCX, Sh Mode, Air Blade và Lead. Việt Nam cũng là thị trường đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ dành cho xe tay ga cao cấp của Honda.

Cải tiến thứ 2 nằm ở bên trong bộ khung của xe, đó là sự điều chỉnh toàn bộ cấu trúc đường ống khung để giảm bớt trọng lượng xe khoảng 3kg so với mẫu xe hiện tại. Độ cao yên xe cũng giảm xuống khoảng 10mm so với mẫu xe cũ, sàn để chân  mở rộng hơn. Xe Vision mới được giới thiệu ra thị trường với các màu Đen, Bạc, Xám, Trắng, Xanh, Đỏ. giá bán lẻ đề xuất là 29.900.000 đồng (bao gồm thuế GTGT) cùng chế độ bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km và 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí. Xe sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ ngày 11-10-2014.

 Một số hình ảnh của Vision 110cc:

Thiết kế phía trước

Honda trình làng cùng lúc 3 tân binh ảnh 2
Thiết kế phía sau
Honda trình làng cùng lúc 3 tân binh ảnh 3
Hộc để đồ tiện dụng
Honda trình làng cùng lúc 3 tân binh ảnh 4
Hộc để đồ phía trước và móc khóa
Honda trình làng cùng lúc 3 tân binh ảnh 5
Tổng thể xe nhìn ngang

Honda trình làng cùng lúc 3 tân binh ảnh 6
Động cơ eSP

Honda Blade 110

Là người anh em với Honda Wave RXS 110, mẫu xe Blade 110 được thiết kế dựa trên ý tưởng “thanh thoát và sắc nét”. Phần mặt nạ của Blade 110 được thiết kế tương đối sắc sảo và liền khối với phần ốp chân, trong khi cụm đèn pha và đèn tín hiệu có khả năng chiếu sáng mạnh mẽ. So với Wave RSX, đuôi tay lái của Blade được điều chỉnh giúp thu gọn chiều rộng của xe khi nhìn chính diện, trong khi phần thân với những mảng khối được vuốt khá thanh thoát.

Mặt đồng hồ của Blade được thiết kế hoàn toàn mới và hiện đại hơn, đảm bảo tầm nhìn rõ nhờ mặt phản quang cao cấp, hiển thị đầy đủ các thông số vận hành, thu vào tầm mắt của người điều khiển một cách tự nhiên và thuận tiện. Vẫn sử dụng động cơ 4 thì 110cc làm mát bằng không khí, Blade 110 mang lại cho người lái một chút thay đổi nhẹ so với điều khiến chiếc Wave RSX ra mắt trước đó vài tháng.

Tuy nhiên cốp xe lại nhỏ hơn do các kỹ sư chú trọng vào tiêu chí “thanh thoát” nên phần thân dưới yên bị thu hẹp đáng kể. Honda Blade 110cc được phát triển với 3 phiên bản để đáp ứng sở thích của khách hàng bao gồm các màu: Đen, Đỏ, Trắng, Trắng-Đen, Trắng-Xám, Đỏ-Đen, Xám-Đen, Đen-Cam, Đen-Trắng. Giá bán lẻ để xuất (đã bao gồm thuế GTGT) của Blade 110 từ  18.100.000đ đến 20.600.000đ tùy phiên bản kèm chế độ bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km và 6 lần kiểm tra định kỳ miến phí.

Một số hình ảnh của Blade 110:

Ống xả thể thao

Thân xe vuốt gọn sắc nét

Thiết kế phía trước

Thiết kế phía sau

Mặt đồng hồ hiện đại

Honda MSX 125

So với các mẫu xe truyền thống của Honda thì MSX 125 nhìn khá lạ mắt và có vẻ kén người sử dụng. Được trang bị động cơ 125cc 4 thì, côn tay, 4 số cùng hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi mẫu xe mới này có hệ thống khung gầm với kết cấu khung dạng thép khá vững vững chắc. Xe được lắp hệ thống giảm xóc trước hành trình ngược, giảm xóc sau dạng monoshock, phanh đĩa thủy lực, vành xe 12 inch 5 chấu đường kính lớn, lốp xe lớn thể thao.

Về mặt thiết kế, MSX 125 được đánh giá cao bởi thiết kế đậm nét thể thao và đúng chất “đường phố” nhờ việc sử dụng hệ thống tay côn, động cơ lộ ra ngoài và ống xả chếch lên khá “hầm hố”. Dù tổng thể nhỏ gọn nhưng MSX 125 lại được trang bị các tính năng như một chiếc xe thể thao phân khối lớn.

Đặc biệt, Honda đã khéo léo phân chia nhằm dành khá nhiều diện tích cho bình xăng, mang cho người dùng cảm giác như khi lái một chiếc xe thể thao phân khối lớn. Vỏ nhựa bình xăng được ghép từ 13 mảnh với 7 loại nhựa khác nhau, tạo ra hình dáng và dung tích ấn tượng, đồng thời giúp cho việc thay nhựa và phối màu theo ý thích dễ dàng hơn. MSX 125 sử dụng đèn pha gương cầu kiểu máy chiếu cho độ sáng tốt. Cụm đèn hậu nhỏ gọn, dùng công nghệ LED và mặt đồng hồ kỹ thuật số với các thông số hiển thị rõ ràng.

Kết cấu khung của MSX 125 theo dạng xương sống đơn bằng thép. Việc bố trí giá đỡ liền với càng sau giúp tối giản thiết kế khung sườn cho chiếc xe. Kết cấu khung mới này cũng cho phép tích hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi và hệ thống điện trong cấu trúc khung bình xăng mà không giảm dung tích bình. Trọng lượng của MSX 125 là 101,7 kg, chiều cao yên là 765mm. Động cơ có công suất tối đa 7,2 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,9 Nm tại 5.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 cấp. Phanh đĩa giảm chấn thủy lực được trang bị ở cả bánh trước và bánh sau. Giá bán lẻ đề xuất của MSX là 59.990.000 đồng với các màu Xanh, Đỏ, Đen và Trắng. Honda Việt Nam áp dụng chế độ bảo hành 20.000 km hoặc 2 năm cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí

Một số hình ảnh của MSX:

Phanh đĩa trước và nút khởi động

Thiết kế đầu xe cá tính

Đuôi xe ấn tượng với ống pô "hầm hố"

Mặt đồng hồ LCD

Giảm sóc sau monosock

Tổng thể xe MSX 125