VNPT cảnh báo chiêu “nợ cước“

ANTĐ - Thời gian vừa qua, một số khách hàng của VNPT Hà Nội nhận được các cuộc gọi giả mạo VNPT nhắc khách hàng hiện đang nợ cước với số tiền lớn (thường 7-8 triệu đồng) yêu cầu thanh toán ngay nếu không sẽ tạm dừng liên lạc và khởi kiện ra tòa. 

Mục đích nhằm thu thập trái phép các thông tin cá nhân của khách hàng, chiếm đoạt tiền bằng cách cung cấp số tài khoản không phải của VNPT Hà Nội để khách hàng thanh toán...

Để bảo vệ quyền lợi và tránh thiệt hại không đáng có cho khách hàng, VNPT Hà Nội đề nghị khách hàng khi nhận được các cuộc gọi giả mạo nêu trên cần thực hiện: không cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản, không chuyển tiền thanh toán qua ngân hàng vào số tài khoản không phải của VNPT Hà Nội, không thực hiện bấm số gọi lại để tránh phát sinh cước. Ngoài ra, khách hàng có thể trực tiếp trình báo các cơ quan công an để được hỗ trợ.