Phiêu lưu dưới lòng đất?

(ANTĐ) - Hà Nội đã trở nên quá đông đúc. Đông đến nỗi người ta đã phải làm những chiếc cầu vượt trên cao và những đường hầm dưới lòng đất để đảm bảo an toàn đi lại cho người dân.

Phiêu lưu dưới lòng đất?

(ANTĐ) - Hà Nội đã trở nên quá đông đúc. Đông đến nỗi người ta đã phải làm những chiếc cầu vượt trên cao và những đường hầm dưới lòng đất để đảm bảo an toàn đi lại cho người dân.

Thế nhưng những chiếc hầm bộ hành này dường như đã bị người dân thờ ơ, quên lãng. Mặc dù có hầm dành riêng cho mình, nhưng một số người dân vẫn băng qua đường, bất chấp những làn xe lao vun vút và nguy hiểm luôn rình rập…

Khi chiếc hầm bộ hành ở Ngã Tư Sở vừa hoàn thiện, tôi có dịp được đặt chân xuống đó. Cảm giác đầu tiên tôi nghĩ đến đó là dường như mình đang phiêu lưu dưới lòng đất.

Không phiêu lưu sao được khi phải đi bộ trong một không gian mênh mông, không mấy sáng sủa và hai bên lề đường thì ngổn ngang rác, kim tiêm...ở góc tường, mùi xú uế bốc ra khiến ai cũng khó chịu.

Hầm đóng cửa, bẩn thỉu - nhiều người vẫn bất chấp nguy hiểm đi bộ qua đường

Hầm đóng cửa, bẩn thỉu - nhiều người vẫn bất chấp nguy hiểm đi bộ qua đường

Đó là một trong những lý do khiến ít người hứng thú với việc bộ hành dưới hầm. Đó cũng là lý do khiến cho những chiếc hầm ở đường Phạm Hùng, ở Ngã Tư Sở bị thờ ơ, bị bỏ lãng phí, không được sử dụng đúng như những gì người ta đã bỏ ra để làm ra nó. Dường như nơi đây chỉ là nơi che mưa, chắn gió, tụ tập của những bà bán hàng nước, những người vô gia cư trích, hút ma túy...

Chiếc hầm Ngã Tư Sở với tổng chiều dài là 462m, rộng 7,5m gồm 12 cửa lên xuống tại 4 góc đường Tây Sơn – Láng, Láng - Nguyễn Trãi, Nguyễn Trãi - Trường Chinh, Trường Chinh - Tây Sơn được làm trong khoảng thời gian tương đối dài, mất nhiều tiền bạc và công sức (tổng mức đầu tư là 1.400 tỷ đồng).

Mục đích của nó cũng thật lớn lao - giảm tai nạn giao thông, giảm ùn tắc. Vậy mà vẫn không được sử dụng và bảo vệ đúng nghĩa...?!

Tiếc thay!

Thu Hà