Đường sắt Cát Linh-Hà Đông được thi công đúng kỹ thuật

ANTĐ -  Liên quan đến việc thông tin dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông uốn lượn mấp mô, chiều  3-7, Bộ GTVT đã chính thức khẳng định, thiết kế cao độ tuyến đường sắt này đã xem xét đầy đủ các yếu tố và tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật để đảm bảo an toàn sau khi đưa vào vận hành khai thác.

Theo Bộ GTVT, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông được thiết kế theo quy phạm thiết kế METRO GB50157 của Trung Quốc, trong đó quy định trắc dọc có độ dốc cho phép từ 0‰ đến 30%.

Đối với dự án này, trắc dọc thiết kế đi qua 12 nhà ga có độ dốc đường ra-vào ga tối đa 23‰, phù hợp với quy trình và việc thiết kế đã xem xét các điểm khống chế như: tại vị trí vượt đường đô thị, đường dân sinh cắt ngang qua tuyến như đường vành đai, các đường phố thuộc các quận mà tuyến đường chạy qua, các cầu dân sinh để đảm bảo tĩnh không.

 “Như vậy, việc thiết kế cao độ tuyến tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật để đảm bảo an toàn sau khi đưa vào vận hành khai thác”, đại diện Bộ GTVT khẳng định.