Đồng phục mới của tiếp viên Vietnam Airlines: Đột phá nhưng vẫn bị chê!

ANTĐ - Bộ đồng phục mới của đội ngũ phi công, tiếp viên Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) được coi là có tính đột phá, phù hợp với hệ thống nhận diện thương hiệu chung của Vietnam Airlines. Tuy nhiên, sau khi ra mắt, lại có những ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Sau 15 năm, Vietnam Airlines vừa quyết định thay đổi đồng phục của phi công, tiếp viên nhằm làm mới, xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu để phù hợp với chiến lược phát triển kinh doanh chung.

Ngày 3/3, bộ đồng phục mới này đã được Vietnam Airlines chính thức được áp dụng trên một số chuyến bay quốc tế. 

Đồng phục mới của nam và nữ tiếp viên Vietnam Airlines
Đồng phục mới của tiếp viên Vietnam Airlines: Đột phá nhưng vẫn bị chê! ảnh 2Đồng phục của nữ tiếp viên khoang thương gia có màu vàng...
Đồng phục mới của tiếp viên Vietnam Airlines: Đột phá nhưng vẫn bị chê! ảnh 3...và màu xanh là đồng phục của tiếp viên khoang thường

Một số nhà thiết kế cho rằng, bộ đồng phục nữ tiếp viên mà Vietnam Airlines ra mắt lần này là cuộc cách mạng về kỹ thuật và công nghệ, bởi đây là lần đầu tiên áo dài Việt Nam được may trên dây chuyền công nghiệp và may theo size. Trái ngược hoàn toàn với trước đây, may theo số đo từng người. Tuy nhiên, ngay sau khi những hình ảnh về đồng phục mới của phi công, tiếp viên Vietnam Airlines được công bố, đã có nhiều ý kiến trái chiều về bộ đồng phục này. Kẻ khen người chê, nhưng đa phần có vẻ như mọi người vẫn còn quá lạ lẫm và chưa kịp quen với mẫu thiết kế mới này. 

Một số nhà thiết kế cho rằng: Điểm chưa hợp lý của áo dài mới là kiểu cổ thấp sẽ không giữ ấm được cho người mặc, bởi tiếp viên hàng không khi ở trên máy bay thường xuyên phải ở trong nhiệt độ thấp, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Và nếu để ấm vùng cổ, họ sẽ phải quàng khăn, khi đó thì không thấy rõ được nét đẹp mà bộ đồng phục muốn truyền tải.

Tương tự như ý kiến của giới chuyên môn, cộng đồng mạng sau khi xem trang phục mới của Vietnam Airlines cũng ngay lập tức thể hiện sự thất vọng của mình.
Trên mạng xã hội, nhiều người tranh luận sôi nổi về vẻ đẹp của mẫu áo dài mới. Đặc biệt, việc Vietnam Airlines sử dụng hai màu áo của tiếp viên để phân biệt phục vụ hành khách cũng gây tranh cãi. Nhiều người cho rằng không nên sử dụng màu áo để phân biệt phục vụ khách hạng sang hay thường, mà nên phân biệt bằng màu trên bảng tên của tiếp viên. Tiếp viên có thể sử dụng cả hai màu áo luân phiên thay đổi trong tuần thì hợp lý hơn.

Đồng phục mới của tiếp viên Vietnam Airlines: Đột phá nhưng vẫn bị chê! ảnh 4

Có lẽ vì chưa quen với sự thay đổi nên nhiều người cảm thấy vô cùng tiếc nuối hình ảnh các nữ tiếp viên xinh đẹp trong tà áo dài truyền thống màu đỏ đằm thắm, duyên dáng trong suốt 15 năm qua của Vietnam Airlines

Bên cạnh những ý kiến cho rằng mẫu đồng phục này không đẹp, không hợp thời cuộc và thiếu thẩm mỹ, thì cũng có nhiều người khen ngợi mẫu đồng phục mới. "Nhìn về tổng thể, tôi cảm nhận được sự thanh lịch, nhã nhặn và rất thời trang của tà áo dài. Bộ áo dài được may theo size trên dây chuyền công nghiệp điều đó cho thấy sự đột phá về công nghệ cho tà áo dài truyền thống. Tôi cũng rất thích ý nghĩa được truyền tải trong loại vải mới này, với nữ tiếp viên, hoa văn trên đồng phục là mô típ hoa sen cách điệu, tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và sự thanh cao".
Mẫu đồng phục mới này của phi công và tiếp viên, mới phù hợp với tổng thể nhận diện thương hiệu quốc gia của Vietnam Airlines. Ngoài việc khẳng định điều này, một số chuyên gia truyền thông còn cho rằng 15 năm cho một mẫu áo dài là quá lâu. Và đừng vội vàng phê phán, do cảm giác "chưa quen" khi tiếp cận với cái mới. 

Trong khi đó, Vietnam Airlines cho biết, đơn vị này bắt đầu thử nghiệm mặc đồng phục mới từ hôm 3/3 và đến khi áp dụng chính thức, đồng phục của hãng cũng có thể thay đổi thêm để phù hợp với người sử dụng. Năm 2015, với mục tiêu trở thành hãng hàng không 4 sao và là một trong những hãng hàng không thuộc nhóm đứng đầu khu vực Đông Nam Á về chất lượng dịch vụ vào năm 2020, Vietnam Airlines liên tục có những thay đổi nhằm quảng bá hình ảnh, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ và vị thế trong khu vực cũng như trên thế giới.