1.500 sinh viên, học sinh “đấu” tin học văn phòng thế giới

ANTĐ - Sáng 19-4, Bộ GD-ĐT, IIG Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) và Báo Tuổi trẻ TP.HCM đã tổ chức lễ khai mạc và vòng loại quốc gia Cuộc thi vô địch tin học văn phòng thế giới - MOSWC 2015.

Vòng loại diễn ra tại 6 cụm thi trên toàn quốc gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Huế, TP.HCM và An Giang. Trước đó, thành phố Đà Nẵng đã tổ chức sự kiện tương tự cho các đội tuyển đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Lâm Đồng và Khánh Hòa.

Cụm thi Hà Nội sẽ tập trung 17 đội tuyển đến từ 17 tỉnh và thành phố: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái và Sơn La.

MOSWC 2015 tại Việt Nam đã khẳng định được tính thực tiễn và sức lan tỏa, khi là năm đầu tiên thu hút được một số lượng thí sinh là 1.500 thí sinh. Số lượng đội tuyển tham dự cuộc thi năm nay đã tăng cao nhất từ trước tới nay với 260 đội. Với quyết tâm cao của Ban tổ chức, MOSWC cũng là năm đầu tiên được triển khai tới toàn bộ 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ban tổ chức MOSWC 2015 thăm phòng thi tại trường Đại học Thăng Long

Riêng với Hà Nội, tại vòng loại quốc gia, học sinh, sinh viên Hà Nội chiếm 25% tổng số thí sinh toàn quốc. Đặc biệt, đội tuyển học sinh phổ thông thành phố Hà Nội tham gia cuộc thi năm nay với lực lượng tinh nhuệ 15 em, được tuyển chọn rất công phu qua 3 vòng thi cấp thành phố, từ hơn 700 học sinh đến từ 124 trường THCS và THPT.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển nói: “Cuộc thi MOSWC  không chỉ thúc đẩy mạnh mẽ phong trào học tập tin học văn phòng trong học sinh, sinh viên, mà còn giúp các em tiếp cận được với sự phát triển công nghệ thông tin của thế giới. Cuộc thi cũng góp phần giúp các trường có cơ hội làm quen với các chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế, để sinh viên sau khi ra trường có thể đáp ứng được các yêu cầu của thị trường lao động cạnh tranh khắc nghiệt trong hội nhập, để tìm được việc làm tốt...”.