"Quả báo": Chủ Mobile Air… lĩnh đủ vì “dám” lừa đảo khách hàng Việt

ANTĐ - Sau khi vụ việc khách hàng người Việt là anh Phạm Văn Thoại bị cửa hàng Mobile Air ở khu Sim Lim (Singapore) lừa tiền được cư dân mạng truyền tay nhau rộng rãi, ông chủ Jover Chew của Mobile Air đang gặp "quả báo", khi phải “lĩnh” đủ hậu quả từ cộng đồng xung quanh.

Được biết, Chew đã vào một quán cơm và gọi suất ăn gồm 2 món mặn và 1 đĩa rau, với giá thông thường chỉ là 3,8 SGD (đô-la Singapore).

Thế nhưng, người chủ quán đã nhận ra “kẻ lừa đảo” Chew và quyết định đưa thêm vào hóa đơn suất ăn một khoản “bảo hành” đáng kể lên tới… 1.000 SGD.

“Tôi đã thấy mặt hắn trên Internet. Hắn muốn chơi xấu thì tôi chơi với hắn”, chủ quán cơm có tên Zha Cai Fan bày tỏ.

“Hắn gọi 2 món mặn và 1 món rau, nên tôi thu 3,8 SGD cho suất ăn đó. Nhưng trước khi hắn cầm suất ăn đi, tôi bảo rằng hắn phải trả thêm 1.000 SGD khoản bảo hành 1 năm cho đĩa đựng đồ ăn. Hắn choáng váng thực sự”, vị chủ quán cơm hào hứng cho biết thêm.

Kết quả là Chew đã bỏ lại suất ăn mà không mua nữa. Chủ cửa hàng Mobile Air (nay đang phải tạm đóng cửa) đã đi ra quầy đồ uống để gọi một lon Coca. Chew được yêu cầu trả 1,3 SGD cho đồ uống này. 

Thế nhưng, một lần nữa Chew lại bị “chơi khăm” khi anh ta chuẩn bị rời đi. Bởi chủ cửa hàng yêu cầu Chew phải trả thêm 1.000 SGD “bảo hành” cho ly đựng đá kèm theo.

Chủ cửa hàng Mobile Air đang bị "quả báo" vì thói bán hàng lừa đảo xấu xa

Không chỉ ông Zha Cai Fan bày tỏ thái độ của mình với tay bán đồ điện tử gian xảo. Jian Tou Fa, chủ một cửa hàng cắt tóc mà Chew thường lui tới, bày tỏ: “Tôi biết hắn. Hắn ta vẫn thường qua đây cắt tóc, gội đầu hàng tháng. Lần tới khi hắn đến, tôi sẽ thu phí 30 SGD như bình thường. Sau đó, tôi sẽ chỉ cắt tóc trên một nửa đầu của hắn thôi. Nếu hắn muốn cắt tóc toàn bộ đầu thì sẽ phải trả thêm 1.000 SGD để… bảo hành việc cắt tóc”.

Chưa hết, kể cả khi không tới các cửa hàng thì Jover Chew và vợ cũng vẫn dính "quả báo", khi bị cư dân mạng Singapore trả đũa xứng đáng.

Cụ thể, cư dân mạng ẩn danh ở Singapore đã dùng thông tin cá nhân của Chew để đặt 3 chiếc bánh pizza cỡ lớn từ một cửa hàng, với tổng trị giá 54,4 SGD.

Chỉ 20 phút sau khi hàng được đặt, bánh pizza đã được mang tới căn hộ của Chew ở Ang Mo Kio. Các phóng viên đã nhìn thấy người chuyển đồ đứng bên ngoài chờ Chew ra lấy hàng song không ai mở cửa cả.

Chưa dừng lại ở đó, 10 phút sau, lại có một đơn đặt hàng pizza tới căn hộ của Chew, nhưng lần này “danh tính” người đặt lại được lấy thông tin là vợ Chew.

Người giao bánh lại tới nhưng thêm một lần nữa, không ai chịu nhận pizza cả.

Với những “chiêu trò” chưa có dấu hiệu kết thúc mà cư dân mạng đang dành một cách thích đáng cho Chew, có lẽ vị chủ cửa hàng Mobile Air đang bị "quả báo" này, rất mong trở lại quá khứ để thay đổi những trò bán hàng “bẩn” của mình.