Hợp tác chống hàng giả với tem xác thực điện tử VTrue

ANTĐ - Tem xác thực điện tử VTrue dán vào các sản phẩm để người tiêu dùng có thể tra cứu được nguồn gốc qua các hình thức: website://xacthuc.chinhphu.vn, tổng đài tin nhắn 8137, tổng đài Callcentre 19006609 và Zalo.

Chiều 12-5, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), Viện Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm quốc gia và Công ty cổ phần VNet đã ký kết "Hợp tác triển khai hệ thống ứng dụng CNTT&TT góp phần đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả VTrue".

Ông Vi Quang Đạo- Phó Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ, Tổng biên tập Báo Điện tử Chính phủ cho biết: "Hệ thống sẽ giúp nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề chống hàng giả, hàng nhái; phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong việc tiếp nhận thông tin phản hồi của doanh nghiệp, người tiêu dùng về gian lận thương mại, hỗ trợ bảo vệ lợi ích chính đáng của doanh nghiệp và người tiêu dùng".

Tem xác thực điện tử VTrue và dán vào các sản phẩm để người tiêu dùng có thể tra cứu được nguồn gốc qua các hình thức: website://xacthuc.chinhphu.vn, tổng đài tin nhắn 8137, tổng đài Callcentre 19006609 và Zalo.

Với hệ thống này, người tiêu dùng Việt Nam sẽ chung tay vào việc phát hiện hàng giả.

Mã xác thực là dãy số in trên tem được phủ nhũ bạc để không thể nhận biết được bằng mắt thường hoặc bằng các phương tiện khác trừ khi lớp phủ nhũ bạc bị cào. Mã xác thực có cấu trúc 10 ký tự bằng số. Mỗi mã xác thực điện tử được gắn cụ thể cho duy nhất một sản phẩm của một doanh nghiệp. Qua đó, người tiêu dùng sẽ biết được họ đang sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp nào sản xuất hoặc nhập khẩu.

Nếu mã xác thực được nhân bản và làm giả thì khi tra cứu lần thứ hai, trên mã đó sẽ cảnh báo cho người tiêu dùng, cùng lúc cảnh bão hàng giả sẽ tự động chuyển tới Ban quản trị hệ thống, chuyển đến các cơ quan chức năng xử lý và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ.

Ngoài ra, doanh nghiệp sử dụng hệ thống xác thực điện tử VTrue có thể tích hợp thêm những tính năng khác như: bảo hành điện tử, các chương trình marketing, chương trình chăm sóc khách hàng.