47% người mua hàng trực tuyến hài lòng

ANTĐ - Theo Báo cáo Thương mại điện tử (TMĐT) 2014 do Cục TMĐT và CNTT (Bộ Công Thương) vừa công bố, 6% người mua hàng trực tuyến trả lời rất hài lòng với phương thức mua hàng này; 41% trả lời hài lòng, tăng đáng kể so với tỷ lệ 29% của năm 2013; 48% người mua cho biết cảm thấy bình thường và chỉ 5% số người được hỏi trả lời không hài lòng. 

Dù vậy, giá trị hàng mua trực tuyến hiện vẫn thấp. Chỉ có 11% người tiêu dùng chọn mua sản phẩm giá trị từ 3-5 triệu đồng, tập trung vào các mặt hàng như đồ công nghệ và điện tử, thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng, sách, văn phòng phẩm... Do lượng người tham gia mạng xã hội tại Việt Nam rất đông nên tỷ lệ doanh nghiệp bán hàng qua hình thức này tương đối cao. Dự kiến, năm 2015, hình thức bán hàng qua mạng xã hội sẽ tiếp tục gia tăng.