Doanh nghiệp lắp ráp ô tô phải có trạm bảo hành, bảo dưỡng

(ANTĐ) - Từ 1-1-2013, các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước phải chứng minh có các cơ sở bảo hành, bảo dưỡng đáp ứng điều kiện quy định tại Thông tư 43 của Bộ GTVT quy định về bảo hành, bảo dưỡng xe ô tô của thương nhân nhập khẩu. 

Theo dự thảo, thông tư này không chỉ áp dụng đối với các thương nhân nhập khẩu xe ô tô mà còn áp dụng với các cơ sở sản xuất, lắp ráp ô tô để kinh doanh tại Việt Nam.

Để được cấp Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng đủ điều kiện, cơ sở sản xuất ô tô và thương nhân nhập khẩu phải công bố tài liệu về chế độ bảo hành, bảo dưỡng xe ô tô cho người mua. Địa điểm bảo hành, bảo dưỡng xe ô tô tối thiểu phải được bố trí tại các tỉnh, thành phố, nơi cơ sở sản xuất, thương nhân nhập khẩu kinh doanh xe ô tô.

Một số loại xe sẽ không phải áp dụng như: xe ô tô tạm nhập, tái xuất, xe là tài sản, hàng hóa phục vụ nhu cầu của tổ chức, cá nhân ngoại giao; xe của tổ chức, cá nhân nhập khẩu để sử dụng theo mục đích riêng, không kinh doanh; xe ô tô được nhập khẩu để sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an…