Người tiêu dùng đánh giá cao hàng Việt Nam

ANTĐ - Đó là đánh giá của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Công Thương tổ chức sáng 3-7.

Tại nhiều địa phương, các mặt hàng dệt may, da giầy có tới 80% người ưa chuộng; nhóm hàng thực phẩm, rau quả có tới trên 58% người tiêu dùng ưa chuộng... Tỷ lệ người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam chất lượng cao ngày càng cao. Đáng chú ý là người dân ở các vùng nông thôn đã bắt đầu quen dùng và ưa chuộng hàng sản xuất trong nước.

Bên cạnh đó, tỉ lệ nội địa hóa các sản phẩm đầu vào, nguyên  liệu cũng như thiết bị máy móc của các doanh nghiệp tăng bình quân 25%. Bộ Công Thương cho biết, thời gian tới, sẽ tiếp tục xây dựng các chương trình nghiên cứu và đào tạo thiết thực, phù hợp với thực tế để hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp, đào tạo đội ngũ cán bộ, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất kinh doanh và xây dựng thương hiệu; cải tiến chất lượng hàng hóa, đưa ra thị trường các sản phẩm có chất lượng cao, đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã với giá thành hợp lý để hàng Việt ngày càng được yêu thích.