2.500 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi năm 2013

ANTĐ - Sáng 19-6, Thành đoàn Hà Nội, Hội sinh viên thành phố đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ của đội hình tiếp sức mùa thi tại các bến xe, nhà ga, trạm trung chuyển năm 2013.  

Năm nay, Thành đoàn, Hội sinh viên thành phố tổ chức hơn 100 đội sinh viên tình nguyện với gần 1.500 tình nguyện viên hoạt động tại các nhà ga, các điểm trung chuyển xe buýt trên địa bàn thành phố và khoảng 1.000 tình nguyện viên hoạt động tại các điểm thi của trường cao đẳng, đại học. Chương trình tiếp sức mùa thi được thực hiện từ nay đến tháng 9-2013, chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 với nhiệm vụ hỗ trợ tuyển sinh và giai đoạn 2 là chào tân sinh viên. 

Chương trình năm nay tiếp tục mở rộng hoạt động của đội hình “áo xanh chở giấc mơ hồng” tại các nhà ga, bến tàu, trạm chung chuyển, với hơn 200 tình nguyện viên sử dụng xe máy đưa thí sinh và người nhà tới các địa chỉ nhà trọ, địa điểm thi. Cho đến thời điểm này, đội hình tìm kiếm nhà trọ miễn phí và giá rẻ dự kiến có 8.000 nhà trọ miễn phí và 60.000 nhà trọ giá rẻ sẵn sàng phục vụ. 

Cùng tham gia chương trình tiếp sức mùa thi năm nay, Đoàn thanh niên CATP Hà Nội chia thành nhiều tổ công tác, mỗi tổ từ 6-8 đoàn viên thanh niên ứng trực tại các nhà ga, bến xe, trạm chung chuyển. Ngoài nhiệm vụ đảm bảo ANTT, tuổi trẻ Công an Thủ đô còn có nhiệm vụ tuyên truyền cho người dân chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ, đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho thí sinh...