Man City muốn có một “phiên bản” ở Việt Nam

ANTĐ - Chuyến đi sắp tới của Man City tới Việt Nam nhiều khả năng không đơn thuần chỉ là một chuyến du đấu bình thường.
Man City muốn có một “phiên bản” ở Việt Nam ảnh 1

Sẽ có một Man City phiên bản V-League ở tương lai?

Trong thời gian gần đây, City Football Group - Công ty “mẹ” của Man City cùng nhiều CLB nổi tiếng khác như New York City FC (Mỹ), Melbourne City FC (Australia) hay Yokohama F.Marinos (Nhật Bản) đang dần mở rộng thị phần ra khắp thế giới. City Football Group có tham vọng trở thành một thương hiệu lớn toàn cầu, một “đại gia đình City” và ở đâu có bóng đá, ở đó sẽ có họ.

Sau khi nghiên cứu thị trường Việt Nam cũng như chuẩn bị kế hoạch đá giao hữu tại Hà Nội, Man City cũng đang đánh giá xem HN T&T, SHB Đà Nẵng hay CLB Hà Nội có đáp ứng được yêu cầu chuyên môn và tiềm lực hay không, để có thể đầu tư. Đây đều là 3 đội bóng thuộc sở hữu của “bầu” Hiển. Khi tới Việt Nam, chính Giám đốc kinh doanh của City Football Group - Francisco Lopez đã hé lộ về việc khởi động kế hoạch đầu tư vào Việt Nam trong tương lai gần.

Theo đó, City Football Group có thể sẽ bắt tay với 1 trong 3 CLB trên để mở một Học viện bóng đá gắn với thương hiệu Man City, như cách mà HAGL gắn với Arsenal ở Học viện JMG nổi tiếng, hay kiểu Viettel đang kết hợp cùng Dortmund.

Mục đích của việc làm này không chỉ gói gọn quanh việc mở học viện, mà xa hơn, City Football Group còn muốn tạo ra một “phiên bản Man City” ở Việt Nam, như Melbourne City FC ở Australia hay Yokohama F.Marinos ở Nhật Bản. Một mảnh đất “màu mỡ” về đam mê bóng đá như ở Việt Nam rõ ràng đã có sức hút nhất định với các nhà tài phiệt của City Football Group.