- 3 phương án xây trục đường nối Nhật Tân với trung tâm Ba Đình
- Chuyện hài và cả nỗi khổ tâm của nhà siêu mỏng, siêu méo
- Đẩy mạnh giải phóng mặt bằng tuyến đường sắt trên cao
Tuyến đường Văn Cao - Hồ Tây được đưa vào khai thác tạm từ năm 2010 nhưng đến nay vẫn còn khoảng 159 hộ dân và 1 cơ quan chưa GPMB.
Sau 3 năm không được bố trí vốn, năm nay, thành phố yêu cầu Sở GTVT và quận Tây Hồ tập trung giải quyết các tồn tại để thông xe một nửa mặt cắt còn lại của dự án.
Khó khăn lớn nhất hiện nay là sự chênh lệch giá đền bù giữa các hộ dân đã phê duyệt phương án từ những năm trước với các hộ dân còn chưa GPMB.
Để giải quyết, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng cho phép áp dụng cơ chế linh hoạt đối với mỗi hộ dân ở từng khu vực.