Dân mất nước sinh hoạt kéo dài, cán bộ nói còn bận họp

ANTĐ - Hơn 1 tuần nay, hàng chục hộ dân từ số nhà 29 đến 49 phố Hàng Đồng (phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm) rơi vào cảnh chạy nước từng bữa. Mặc dù đã nhiều lần kiến nghị lên cơ quan cung cấp dịch vụ là Xí nghiệp nước sạch Hoàn Kiếm nhưng đáp lại ý kiến người dân vẫn chỉ là những lời hứa.

Dè sẻn từng giọt

Sau 1 tuần kiên nhẫn chờ đợi nước sạch sinh hoạt, chị Phạm Thị Thủy trú tại số nhà 29 phố Hàng Đồng đã quá sức chịu đựng. Thời điểm này, khi thời tiết nóng như đổ lửa thì nhu cầu nước với gia đình chị càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Chỉ tay vào chiếc máy bơm đang rung lên bần bật cố hút mà chẳng ra giọt nước nào, chị Thủy nói: “Tất cả mọi người không được dùng theo nhu cầu nữa mà phải tiết kiệm tới mức tối đa. Nhưng rồi nước cứ ít dần, ít dần và đến giờ thì cả ngày cũng không chảy ra giọt nào”.

Không chỉ riêng nhà chị Thủy mà hầu hết các hộ dân trong ngõ 29 đều chung tình trạng này. Anh Hoàng Văn Chi – một hộ dân tại đây cho biết: “Đã 1 tuần trôi qua và gia đình tôi không còn giọt nước nào để dùng. Sáng nào tôi cũng dậy từ 5h sáng để bơm, nhưng vẫn không có nước”. Thiếu nước sinh hoạt, cuộc sống của gia đình anh Chi bị đảo lộn. Chỉ đến trước khi đi ngủ anh mới dám tắm với giới hạn là… 1 xô nước. “Giặt giũ và vệ sinh thì đành phải đi nhờ hàng xóm hoặc người thân quanh đây. Gia đình tôi có một bể dự trữ 2m3 đến nay đã cạn sạch. Nếu tình trạng này vẫn cứ tiếp diễn, chúng tôi không biết phải xoay sở như thế nào” - anh Chi than thở.

Dân mất nước sinh hoạt kéo dài, cán bộ nói còn bận họp ảnh 1Chị Thủy chờ nước cả tuần nay nhưng bơm mãi vẫn không chảy ra giọt nào

Trong khi các hộ dân chật vật xoay sở để có nước dùng bằng cách đi xin hoặc nhờ vả hàng xóm, họ hàng thì Công ty CP Loula ở số 33 Hàng Đồng buộc phải đi mua nước sạch. Ông Phan Thế Cường - cán bộ kỹ thuật của công ty cho hay: “Do mất nước quá lâu nên công ty chúng tôi đã tự “tiếp nước” bằng cách mua 1 xe stec 7m3 với giá 700.000đ của Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàn Kiếm vào ngày 27-5 vừa rồi. Với hơn 20 cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại trụ sở, nếu không có nước sinh hoạt thì chắc chắn công ty chúng tôi sẽ tê liệt”.

Khát đến bao giờ?

Chị Thủy cho biết, khi sự cố mất nước xảy ra, các hộ dân ở đây đã gọi điện cho đơn vị cấp nước và họ đã cử cán bộ xuống ghi nhận hiện trạng. Tuy nhiên, tại buổi khảo sát, vị cán bộ cấp nước chỉ nói: sẽ về báo cáo lại với cấp trên. “Không hiểu họ báo cáo thế nào và “cấp trên” có quan tâm hay không mà suốt từ đó đến nay mọi việc vẫn y nguyên. Liệu đến bao giờ “cấp trên” mới xử lý được tình trạng này cho cư dân chúng tôi?” – chị Thủy đặt câu hỏi.

Để tìm hiểu về câu chuyện mất nước kéo dài của cư dân phố Hàng Đồng, sáng 28-5, phóng viên Báo An ninh Thủ đô đã tới trụ sở Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàn Kiếm để làm việc.

Dân mất nước sinh hoạt kéo dài, cán bộ nói còn bận họp ảnh 2

Bể nước ngầm của các gia đình cạn trơ đáy

Tuy nhiên, bộ phận trực của đơn vị này cho biết, toàn bộ lãnh đạo của đơn vị hiện bận họp và để làm việc thì phóng viên phải liên lạc trước. Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Nguyễn Đình Tiến – Giám đốc Xí nghiệp cho biết: “Hiện chúng tôi đang bận họp nên chưa thể trả lời về vấn đề này”  và nói sẽ cử cấp phó liên lạc với chúng tôi để tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên sau đó, do không thấy đại diện của xí nghiệp liên lạc nên phóng viên đã chủ động gọi lại lần nữa. Nhưng lúc này, số máy của ông Giám đốc Xí nghiệp chỉ đổ chuông chứ không trả lời. Và trong khi các cán bộ cấp nước đang bận họp thì người dân vẫn tiếp tục dài cổ… chờ nước sạch.