3 phương án xây trục đường nối Nhật Tân với trung tâm Ba Đình

ANTĐ - Tại cuộc họp về tuyến đường ngoài trục đê hữu Hồng, nối từ cầu Nhật Tân về trung tâm Ba Đình, 3 phương án xây dựng đã được đưa ra với mức đầu tư từ 4.000-5.500 tỷ đồng.

Theo dự án nghiên cứu tuyến đường trục ngoài đê hữu Hồng từ cầu Nhật Tân tới Ba Đình, tổng chiều dài hơn 5km.

Tại cuộc họp sáng 20-5, tư vấn đưa ra 3 phương án. Trong đó, phương án 1 đường sẽ chạy ngoài đê, đây là phương án hạn chế GPMB tối đa. Tổng mức đầu tư vào khoảng 4.100 tỷ đồng.

Phương án 2, biên trong theo hành lang thoát lũ đường vẫn nằm ngoài đê sông. Phương án này sẽ tốn khoảng 2.500 tỷ đồng GPMB tập trung ở khu vực Tân Ấp. Tổng mức đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng.

Trục đường nối từ Nhật Tân về trung tâm Ba Đình có vốn đầu tư
ước tính từ 4.000-5.500 tỷ đồng

Phương án 3, biên ngoài sát hành lang thoát lũ còn đường nằm bên trong hành lang thoát lũ. Phương án này đòi hỏi khoảng 3.200 đồng tiền GPMB, tổng mức đầu tư 5.500 tỷ đồng. Dự kiến đường sẽ đi bằng, mặt cắt ngang là 60m hoặc 80m.

Đại diện Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải đề xuất, nên làm theo phương án 1 vì vừa xây dựng đường vừa vẫn giữ được không gian cho khu vực này.

Còn, Sở NN&PTNT cho rằng, theo quy hoạch cụm dân cư, đường ngoài hành lang thoát lũ không đi được với cao trình 11,5m.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu, các Sở, ngành hoàn chỉnh cả 3 phương án và xin ý kiến Bộ NN&PTNT. Trong đó, phương án 1 đường sẽ đi bằng, ngoài hành lang thoát lũ; Phương án 2 sẽ đi trùng vào hành làng thoát lũ, đảm bảo mức cốt quy định là 10,5m; phương án 3 đi ngoài hành lang thoát lũ và trên cao.