6000 ngôi nhà bị hư hỏng và 10 người bị thương do mưa lũ

ANTĐ - Theo ban chỉ huy PCLB – TKCN Yên Bái: Tính đến 15h ngày 18/8, do ảnh hưởng của cơn bão số 5, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã xảy ra mưa to kèm theo lốc tố, khiến cho 5.906 ngôi nhà bị sập và tốc mái. 

Trong đó 142 nhà bị sập đổ hoàn toàn tại các huyện (Lục Yên 75 nhà; Văn Yên 39 nhà; Văn Chấn 26 nhà; Mù Cang Chải 2 nhà). Và  5.764  nhà bị tốc mái, trong đó (huyện Lục Yên 709 nhà; huyện Văn Yên 878 nhà; huyện Văn Chấn 2.982 nhà; huyện Trạm Tấu 319 nhà; huyện Yên Bình 23 nhà; huyện Mù Cang Chải 219 nhà; thị xã Nghĩa Lộ 562 nhà).

Ảnh minh họa

Đặc biệt, mưa lũ cũng đã làm 10 người bị thương tại huyện Văn Yên và Văn Chấn. Thiệt hại ước tính khoảng 13 tỷ đồng. Ngay sau khi nhận được tin báo,  ban chỉ huy PCLB – TKCN các huyện thị bị thiệt hại đã nhanh chóng huy động lực lượng có mặt tại hiện trường để ứng cứu. Tuy nhiên việc khắc phục và tiếp cận một số nơi cũng hết sức khó khăn vì địa hình hiểm trở.

Trước diễn biến bất thường của cơn bão, ban chỉ huy PCLB – TKCN tỉnh Yên Bái tiếp tục yêu cầu các địa phương khẩn trương triển khai phương án phòng, chống bão lũ,  theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số  5, thực hiện  phương châm 4 tại chỗ và kế hoạch phòng, chống lụt bão đã xây dựng, đề phòng mưa lũ gây chia cắt. Đồng thời nhanh chóng  di dời dân ở các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, đá, taluy. Các địa phương cần bố trí lực lượng cảnh giới tại các các bến đò, đường tràn, những đoạn đường giao thông dễ bị ngập để hướng dẫn giao thông, cấm người và phương tiện qua lại những khu vực trên khi có dòng chảy xiết. Ban chỉ huy PCLB – TKCN tỉnh cũng yêu cầu ban chỉ huy PCLB – TKCN các huyện thị phải ứng trực 24/24 h. Tổng hợp tình hình thiệt hại, báo cáo kịp thời về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.