Sẽ xử lý vi phạm liên quan chậm, hủy chuyến

ANTĐ - Thanh tra Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Cục Hàng Không Việt Nam về việc thanh tra, xử lý vi phạm hành chính nhằm đảm bảo an toàn hàng không và giảm thiểu tình trạng chậm, hủy chuyến bay. 

Sẽ có số điện thoại để tiếp nhận thông tin chậm, hủy chuyến bay

Theo đó, Thanh tra Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam  thanh tra đối với các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành pháp luật về hàng không dân dụng làm ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn hàng không và việc chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không ở Việt Nam.

Trong đó lưu ý các vấn đề như điều kiện, tiêu chuẩn năng lực của hệ thống khai thác của các hãng hàng không dân dụng, điều lệ vận chuyển và việc tuân thủ các quy định về vận chuyển hành khách, hoạt động cung cấp dịch vụ không lưu, các dịch vụ mặt đất…

Đồng thời, tiến hành rà soát, đánh giá lại toàn bộ các quy trình giám sát, phối hợp, báo cáo an toàn hàng không, đặc biệt đối với an toàn bay và tìm kiếm, cứu nạn.

Thanh tra Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các Cảng hàng không niêm yết công khai quy định của Bộ trưởng Bộ GTVT về nghĩa vụ của hãng hàng không trong trường hợp chậm, hủy chuyến để nhân dân biết giám sát.

Ngoài ra, với các Cảng vụ Hàng không phải tăng cường thanh tra, giám sát trực tiếp công tác chuẩn bị trước chuyến bay, làm thủ tục cho hành khách, duy trì kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn hàng không.

Tổ chức niêm yết số điện thoại để tiếp nhận thông tin, lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi “không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ theo quy định trong trường hợp hoãn, hủy chuyến bay, từ chối vận chuyển”.