200.000 người Trung Quốc tự sát vì trầm cảm mỗi năm

ANTĐ - Ngày 19-8, truyền thông Trung Quốc đưa tin, mỗi năm nước này có 200.000 người tự sát do trầm cảm. Hiệp hội Tâm lý Trung Quốc đã công bố báo cáo điều tra tại môi trường công sở ở nước này, theo đó, cứ 50 người lao động thì có 2 người mắc trầm cảm và 80% số lao động mắc bệnh không báo cáo cấp trên vì lo mất việc. 

Theo ông Vương Cương - Viện phó Viện An Định Bắc Kinh, thuộc Đại học Y khoa Thủ đô, hiện Trung Quốc có 90 triệu bệnh nhân trầm cảm, chiếm 7% tổng dân số. Năm 2007, một công trình nghiên cứu do Đại học California, Berkeley và Trung tâm Sức khỏe tinh thần Thượng Hải thực hiện cho thấy thiệt hại kinh tế hàng năm liên quan đến bệnh trầm cảm ở Trung Quốc là 51,37 tỷ NDT (8,35 tỷ USD), trong đó 5,62 tỷ NDT là để chữa bệnh. 

Ông Vương cho biết thêm, đối tượng có nguy cơ mắc trầm cảm cao là nhân viên thuộc lĩnh vực y tế và dịch vụ. Tuy nhiên, tại Trung Quốc, số quan chức địa phương tự tử với nguyên nhân được công bố là mắc trầm cảm cũng không hề ít, trong tháng 7 vừa qua đã có 6 quan chức tự tử.