Chương trình khảo sát “Sản phẩm, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy" năm 2014

ANTĐ - Sau một quá trình khảo sát các sản phẩm, dịch vụ trên cả nước, Hội đồng thẩm định sẽ bình chọn ra 100 sản phẩm dịch vụ đáng tin cậy và vì người tiêu dùng nhất. Lễ công bố sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 12-2014 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
Chương trình khảo sát “Sản phẩm, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy" năm 2014 ảnh 1

Chương trình được thực hiện ở 2 thành phố trọng điểm chính là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

Nhằm đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp, nhà sản xuất, góp phần bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam phối hợp với Tạp chí Thực phẩm và Sức khỏe, tổ chức Chương trình khảo sát “Sản phẩm, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2014. Chương trình được thực hiện ở 2 thành phố trọng điểm chính là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình khảo sát “Sản phẩm, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy" năm 2014 ảnh 2

Các sản phẩm tham gia Chương trình khảo sát lần này được chia thành 5 nhóm ngành hàng: nhóm sản phẩm công nghệ, nhóm thực phẩm, nhóm thời trang, nhóm tiêu dùng, gia dụng và nhóm dịch vụ. Chương trình sẽ khảo sát bằng cách thông qua lấy ý kiến người tiêu dùng dựa trên những tiêu chí về chất lượng, giá cả, mẫu mã, chăm sóc khách hàng, thông tin về hàng hóa, dịch vụ (ghi nhãn hàng hóa). Sau một quá trình khảo sát các sản phẩm, dịch vụ trên cả nước, Hội đồng thẩm định sẽ bình chọn ra 100 sản phẩm dịch vụ đáng tin cậy và vì người tiêu dùng nhất. Lễ công bố sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 12-2014 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Các thông số khảo sát giúp người tiêu dùng chọn mua sản phẩm hàng hóa thuận lợi, tin cậy hơn

Đây là lần thứ hai, Chương trình “Sản phẩm, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” được tổ chức trên phạm vi toàn quốc. Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam được  giao nhiệm vụ khảo sát “Sản phẩm, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” thực hiện kế hoạch số 472/KH – MTTW –BCĐCVĐ, ngày 22-4-2014 của Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” về triển khai các hoạt động năm 2014.

Chương trình được các doanh nghiệp và đặc biệt là người tiêu dùng hoan nghênh, hưởng ứng vì khuyến khích doanh nghiệp sản xuất trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; tẩy chay những hành vi cạnh tranh không lành mạnh, sản xuất, kinh doanh  hàng giả, hàng nhái; bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp, người tiêu dùng và giúp người tiêu dùng chọn mua sản phẩm hàng hóa thuận lợi, tin cậy hơn.